top of page

คำถาม?? แล้วลูกค้าอย่างเราจะเลือกเต็นท์แบบไหนดี??

Updated: Jul 21, 2020

บทความนี้อาจจะยาวสักหน่อย สำหรับผู้สนใจในเต็นท์ protect plus นะครับ เพราะสินค้าของเรา ทำออกมาหลายแบบ หลายวัสดุ แต่ยังคงความพรีเมี่ยมคือสิ่งเดียวที่เรายึดถือมาตลอด แต่ก็ไม่แน่นะ ในปีนี้คุณอาจจะได้เห็นเต็นท์ย้อนยุคคลุมรถที่ราคาไม่เกินหมื่นก็ได้ แต่ก่อนที่จะทำแบบนั้นเรามาพูดถึงปัจจุบันนี้ก่อนดีกว่า วัสดุโครงสร้างรวมถึงสิ่งอื่นๆจึงคัดสรรมาเพื่อการใช้งานจริงที่ทนทานที่สุดใช้ได้หลายสิบปี ผมหวังว่าเมื่ออ่านบทความนี้แล้ว คุณอาจจะเป็นลูกค้าในอนาคตของเรา และสั่งสินค้าเราอีกเรื่อยๆ พร้อมกันนี้เรามีอะไหล่และวัสดุพร้อมบริการ

เราคือความแตกต่าง จากการที่เราเต็นท์คลุมรถมาร่วมสิบปี รากฐานคือสิ่งสำคัญที่สุด ต้องแข็งแกร่งและมีน้ำหนัก เพื่อให้ทนกับแรงกระทำทั้งการใช้งานเต็นท์เอง และแรงจากภายนอก เช่น ลมฝน หรืออุบัติภัยที่ไม่คาดคิดเช่น ต้นไม้ล้มทับเต็นท์หรือสิ่งอื่นๆมากระทำต่อเต็นท์ โครงสร้างที่ทำจากเหล็ก จะช่วยปกป้องรถคุณได้อย่างปลอดภัยที่สุด และไม่ต้องกังวลเรื่องสนิม ชิ้นงานทุกส่วนของเรา ที่เป็นเหล็กดำ เราใช้การชุปซิงค์ กันสนิมในทุกจุด ทั้งฐานและเหล็กกล่อง ซึ่งกระบวนการชุปซิงค์นี้จะเคลือบอย่างหนา ทนการขูดขีดได้อย่างดี และสามารถเคลือบเข้าไปด้านในเหล็กกล่องซึ่งการพ่นสีธรรมดาไม่สามารถทำได้ หรือแม้กระทั่งท่อbsmของเราก็ใช้ชนิดหนาและต้มกัลวาไนซ์อย่างดี จึงได้ทั้งความแข็งแกร่งมากกว่าอลูมิเนียมและสแตนเลสบางๆ งานของเราจึงมีราคาสูงเพราะขั้นตอนในการทำยุ่งยากและคุณภาพแข็งแรงมากกว่า จากการคาดการณ์โครงสร้าง 20ปียังคงอยู่ เปลี่ยนแค่ผ้าเท่านั้นเอง

รวมถึงการดีไซน์รูปทรงต้องสวยล้ำสมัยแม้ผ่านไปนับสิบปีก็ไม่ตกยุค และในปี63เราได้ผสานแฟชั่นเข้ามาใส่ในเต็นท์ทุกแบบของเรา คุณจะเลือกเฉดสีเพิ่มเติมออฟชั่นซึ่งจะเป็นกิมมิคเฉพาะคุณเท่านั้น ด้านรูปทรงเราเน้นที่สุดคือการลู่ลม ไล่น้ำฝน ใบไม้ สัตว์เลี้ยง ไม่ให้ก่อกวนบนเต็นท์ รูปทรงเราจึงแตกต่าง สง่างาม แต่สะดวกสบายในการใช้งานที่สุด ไม่เหมือนทุกแบรนด์ที่คุณเคยเห็น


 


เข้าสู่คำถาม



Q: แล้วเต็นท์คลุมรถแบบไหนที่เหมาะกับฉันล่ะ เลือกไม่ถูกจริงๆ

A: เตรียมความพร้อมในการอ่านสัก ครึ่งชั่วโมงนะครับ แล้วคุณจะพบคำตอบ


Q: ถ้าอยากได้เบาๆ กางง่ายเก็บง่าย มีมั้ย

A: แบบเบาๆเคลื่อนย้ายง่ายๆ เก็บใส่รถได้ ฯลฯ เราเคยมีครับ แต่เลิกทำแล้ว เพราะท้ายที่สุด ความแข็งแรงคือสิ่งที่คุณต้องการ สินค้าของprotect plus แต่ละหลังมีน้ำหนัก 120 กิโลกรัมขึ้นไป


หากคุณมีความต้องการ กันแดด กันฝน ตั้งกลางแจ้งได้ เข็นลากเก็บทุกวันได้ หดได้เพื่อประหยัดเนื้อที่ ในเต็นท์ไม่ร้อนมาก มีหน้าต่างระบายอากาศใหญ่ๆ กันสัตว์เลี้ยงหมาแมวนก แถมกันหนูได้ หลังใหญ่ใส่รถสลับจอดได้หลายไซส์ ตั้งแต่รถเล็กๆไปจนถึงmpv โครงสร้างทำจากเหล็กbsmชุปกันสนิมทั้งหมด คุ้มราคา

เต็นท์ทรง cave เหมาะกับคุณ



เรามาดูดีไซน์ของเรากันดีกว่านะครับ ดูแล้วรูปทรงเหมือนกับอะไร U คว่ำ อุโมงค์ หรือหนอน แต่ถ้าจะเรียกให้สวยๆ ผมเลยตั้งชื่อรุ่นนี้ว่า cave ความหมายตรงๆคือถ้ำ แต่ผมเลือกความหมายในคำนาม เป็นโพรง อุโมงค์


cave จัดเป็นรุ่นที่มีราคาย่อมเยาว์ของเรา เรามีcave หลายขนาดความกว้าง เล็กสุดที่2.65 รุ่นใหญ่(2.8 3.0 3.1) จัดเป็นอีกราคานึงนะครับ แต่ขอเริ่มด้วยรุ่น cave 2.65 ซึ่งมาจากรูปทรงอุโมงค์และขนาดความกว้างที่วัดนอกนะครับ 2.65 คือความกว้างของหลังนี้ เหมาะกับโรงจอดรถที่มีเนื้อที่กว้างอย่างน้อย2.75เมตร แต่ถ้าเนื้อที่ภายในเต็นท์คือ2.55เมตร นั่นคือความอิ่มเอมที่รถคุณจะได้รับ อาจจะใหญ่กว่าช่องจอดรถมาตฐานที่ส่วนใหญ่กว้าง 2.50 เมตรนะครับ แต่จะทำไงได้เราอยากให้คุณใช้เต็นท์ที่กว้างสบายนี่นา เพราะส่วนใหญ่เต็นท์จอดรถก็ตั้งอยู่ในบ้านส่วนตัวกันอยู่แล้ว จะมาโดนพื้นที่สาธารณะตีกรอบทำไม

ที่สำคัญ หลังนี้คือฟรีไซส์ cave2.65 สามารถจอดรถได้ตั้งแต่คันเล็กๆ ไปจนถึง mpv รถตู้ต่างๆเช่น อัลพาร์ต h1 และอื่นๆ ppv อเนกประสงค์พื้นฐานกระบะ เช่น ฟอร์จูนเนอร์ ปาเจโรสปอร์ต mu x กระบะได้ทุกรุ่นตั้งแต่ยกสูงยันโหลดเตี้ย รวมถึงรถเก๋งตั้งแต่รุ่นใหญ่สุด แต่ก่อนที่ไปเรื่องอื่น เรามารู้จักขนาดของรถกันก่อนดีกว่า โดยมาตรฐานที่ใช้กันทั่วโลกแยกย่อยดังนี้ จากเล็กไปใหญ่นะครับ ท่องไปเลย abcdefg segment แต่เดี๋ยวคงต้องมีบทความแบบละเอียดๆต่างหากนะครับสำหรับ แต่ละขนาดมันคืออะไร เต็นไหนเหมาะกับไซส์ไหน แต่เบื้องต้นอธิบายคร่าวๆก่อนแล้วกัน

เอาง่ายๆ อย่างกลุ่มรถคันเล็กๆ อย่างแจ๊ส มาสด้า2 มิราจ แอดทราจ และหมายรวมรถecocarด้วย เพราะสวนใหญ่ก็นำรถขนาด a segment มาลดขนาดเครื่องยนต์กัน แต่ส่วนใหญ่จะให้ทรง5ประตูเหล่านี้คือกลุ่ม a segment นะครับ ใหญ่มาหน่อย คือb segment เช่น ฮอนด้าซิตี้ โตโยต้า วีออส นิสสันอัลเมร่า ใหญ่ไปอีกคือ c segment เช่นโตโยต้าอัลติส ฮอนด้าซีวิค โตโยต้าโคโรล่า นิสสันซิลฟี่ฯลฯ benz c class bmw serises3ใหญ่ขึ้นไปอีกคือ d segmentเช่น โตโยต้าคัมรี่ ฮอนด้าแอคคอร์ด นิสสันเทียน่า benz e class bmw series 5 ฯลฯ ใหญ่ไปอีกก็จะไม่ค่อยมีในไทยนะครับ รวบเลยแล้วกัน ก็จะเป็นเหล่า e-f segment เช่น benz s class bmw series 7 พอร์ช panamera อะไรทำนองนั้น แต่ทั้งหมดทั้งมวล หากรถของคุณ ยาวไม่เกิน 5.3 เมตร ใส่เต็นท์ cave2.65 ได้ครับ เพราะขนาดของหลังนี้คือ


กว้าง2.65วัดนอก ภายใน2.55 ยาว5.3ยืดสุด หดเหลือ 50cm และสูง 2.25 ในtop โค้งตรงกลาง ดีเทลทั้งหมดของรุ่นนี้ คลิกที่นี่


ใส่ได้ แต่จะใช้สบายรึเปล่าก็อีกเรื่องนึงนะรุ่นcave2.65 อาจจะเปิดประตูลงไม่ค่อยสะดวกสำหรับรถคันใหญ่มากนะครับ

ยืดสุดได้ยาว 5.3 เมตร มีชายผ้าที่ปรกพื้นได้


Q: แล้วทำไมต้องชายผ้าปรกพื้นได้?

A: ปรกพื้นเพื่อสำหรับกันฝุ่นสัตว์เลี้ยง และแถมให้อีกคือกันหนู ลูกค้าคอนเฟิร์มเรื่องนี้มาหลายคนแล้ว แถมชายผ้ายังสอดท่อได้อีก หรือหาของทับ กรณีต้องการความแข็งแรงสูงสุด เช่นหมาตัวใหญ่ชอบมุดเล่น เราจึงทำเพื่อการนี้ แต่แลกกับการหดไม่ได้นะ เพราะมันไม้จะค้ำอยู่ ถ้าจะหดต้องถอดไม้หรือท่อออก เมื่อถอดแล้วก็สามารถยกชายผ้าขึ้นเมื่อจะหดยืดหรือเคลื่อนย้ายเต็นท์


ตอนยกชายผ้าขึ้นเป็นแบบนี้ ยึดลอยได้ด้วยตีนตุ๊กแกนะครับ


Q: ทำไมต้องยกชายผ้าขึ้น ลากไปเลยไม่ได้หรือ?

A: ถ้าไม่ยกชายผ้าเวลาเคลื่อนย้ายจะเข้าล้อ ทำให้ลากไม่ไป เผลอๆ ล้อทับผ้าแล้วฝืนลากขูดไปกับพื้น ผ้าก็ขาดได้ครับ แต่ถ้าเผลอทำขาด เราก็มีชุดซ่อมแซมสีเดียวกับผ้าติดกาวเองได้เลย สวยเหมือนเดิม


Q: หดแล้วจะเหลือประมาณไหน?

A: หดแล้วเป็นดังภาพครับ ประมาณ50-60cm



หน้าตาของเต็นท์รุ่นcave มีให้ลูกค้าเลือกอย่างหลากหลาย ทั้งรูปแบบหน้าต่าง ประตูซิป วิธีการรูดต่างๆ สี ความใส การสวิงเปิดปิดแบบบานประตู ในปี2563 มีให้คุณเลือกยิ่งกว่าหน้าพิชช่าอีกครับ ผมจะไล่เรียงทีละแบบนะครับ


หน้าต่างแบบ หน้ายิ้ม ก่อนอื่นเล่าหน่อย ก่อนที่ผมจะทำหน้าแบบต่างๆ ผมว่าทรงcave เหมือนหน้าคน ผมว่าน่าจะเติมตา เติมปาก เติมเขี้ยวให้เขาได้ เลยจัดให้อย่างที่ลูกค้าน่าจะชอบ หน้ายิ้ม หน้าต่างเป็นรอยยิ้ม น่ารัก!! ดูสดใสดีนะ ยิ้มต้อนรับคุณกลับบ้านในทุกวัน


หน้าต่างแบบ หน้ายักษ์ ดูมันเหมือนยักษ์อะนะ มีเขี้ยวด้วย ความแตกต่างก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเจ้าของเต็นท์นะครับ ว่าชอบแบบน่ารักหรือเป็นทางการ แต่ในปี 2563 เราได้ขยายความกว้างของหน้าต่างขึ้นนะครับ แบบนี้น่าจะเหมาะกับกลางแจ้ง เพื่อให้สามารถระบายความร้อนออกจากเต็นท์ได้ดีขึ้น จะเห็นว่ารูปต่างๆในเพจใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นแรกๆ


รูปแบบของซิป เรื่องนี้ต้องเลือกดีๆเลยนะครับ จะเห็นว่ามันมีความสัมพันธ์ทั้งหมด ขนาดความสูงของรถ ความสูงของคุณ เสาบ้าน ฟุตบาท ท่าทางในการจอด โขลกรวมกันดีๆนะครับ เพราะจะเป็นสิ่งที่คุณต้องใช้ไปอีกนาน เลือกผิดละก็หงุดหงิดแย่เลย ขยายความเพิ่มเติม

-ซิปจะมีตั้งแต่ รูดไปตามโค้ง สำหรับที่บ้านมีรถสูง แต่จะตัดให้เตี้ยลงจะได้รูดง่ายถ้าไม่มีรถสูง

-ซิปจะรูดจากทางไหนก็ได้ จากซ้ายไปขวาหรือขวาไปซ้าย ต้องดูองค์ประกอบรอบข้างด้วย

-หรือรูดจากซ้ายขึ้นบน ขวาขึ้นบน แล้วตวัดผ้าขึ้นหลังคาก็มี หรือจะผ่ากลางเราก็ทำมาแล้ว

โดยหลักๆรูปแบบซิปก็จะมีประมาณนี้ แต่ก็ต้องเจาะลึกลงไปอีกเพื่อให้ได้ซิปประตูที่ถูกต้องและเหมาะสมกับคุณ ผมถามกลับนะครับ


Q: คุณมีรถสูงขนาดไหนบ้าง? หากคุณมีรถสูงมากเช่น mpv และต้องสลับจอดหลายคัน รถที่เตี้ยกว่าไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือซิปจะต้องมีความสูงเกิน 2เมตรขึ้นไป เพื่อให้พ้นหลังคาและออฟชั่นเสริมบนหลังคา เพราะส่วนtopโค้งสูงสุดของทรงcave คือ 2.25 เมตร หากเป็นแบบนี้ ซิปที่เหมาะสมกับคุณคือ รูดไปตามโค้ง

หรือแบบตวัดผ้าขึ้น ก็เหมาะสมกับรถสูง

แต่มีข้อแม้อยู่อย่างนึง คือความสูงของคุณต้องมีมากพอ และแรงในการเหวี่ยงผ้าขึ้นบนหลังคา การใช้ประตูลักษณะนี้น่าจะเหมาะกับกับผู้ชายที่มีความสูง180cmขึ้นไปครับ ไม่อย่างนั้นการรูดซิปไปจนสุดtopโค้ง ที่มีความสูงระดับ 2.25-2.40 เมตร ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หรือจะต้องต่อตัวด้วยเก้าอี้? จะลำบากไปรึเปล่า? ถ้าเป็นแบบนี้ ประตูสวิงน่าจะเหมาะกับคุณ แต่ก่อนจะกล่าวถึงประตูสวิง เราคุยกันในเรื่องของซิปกันต่อ สิ่งแวดล้อมก็มีผล คุณจะต้องตั้งเต็นท์ตรงไหน? บางบ้านชิดเสา บางบ้านชิดผนังบ้าน บางบ้านชิดฟุตบาทนอกบ้าน แล้วมีผลอย่างไร มาดูทีละภาพครับ

บ้านหลังนี้ตั้งคู่กัน และมีรถสูง เราจึงดีไซน์ประตูให้รูดแล้วกองผ้าไว้ในจุดเดียวกันคือ ข้างเสา เพื่อไม่ให้เกะกะเวลาใช้งาน แต่ปัจจุบันบ้านหลังนี้ได้อัพเกรดเป็นประตูสวิง เพื่อการใช้งานที่ง่ายขึ้นไปอีก

ที่สำคัญ งานของprotect plus อัพเดทให้เป็นปัจจุบันได้ โดยเพิ่มส่วนที่เปลี่ยนเท่านั้น ฉะนั้นไม่ว่าคุณจะซื้อเต็นท์จากเราไปตั้งแต่สมัยที่เราทำแรกๆเมื่อปี 2553 ก็อัพเกรดเป็นทรงใหม่ได้เสมอ ในงบประมาณที่น้อยมาก อย่างหลังนี้ อัพเกรดเป็นประตูสวิงแบบนี้ เพียงหลังล่ะ 3,000บาทเท่านั้นเอง

บ้านหลังนี้จอดติดฟุตบาท เราจึงให้กองผ้าไว้ที่กระถางต้นไม้หรือฟุตบาท จะสะดวกกับการใช้งานมากกว่า และตัดซิปให้เตี้ยลงเพื่อการรูดที่ง่ายขึ้น


แต่หากสภาพแวดล้อมไม่มีส่วนช่วยในการติดสินใจอะไร ปัญหาต่อไปคือ ท่าทางในการจอด เอาหน้าเข้า หรือ เอาท้ายเข้า จะมีผลด้วยหรอ? มีครับ นิดหน่อย

สังเกตที่ภาพดีๆนะครับ มีปัญหาอะไรมั้ย? ดูผิวเผินไม่มีปัญหาสำหรับ คนที่จอดรถเก่งแล้ว แต่สำหรับมือใหม่ มันยากนะ เพราะการเลือกเปิดประตูแบบนี้ การรูดซิปจากซ้ายไปขวาแบบนี้ เราจะต้องเหน็บผ้าไว้ในคานฝั่งขวามือ ยัดเก็บดีๆอาจจะไม่มีปัญหา อันนี้ผมขยุ้ม มันจึงเกิดความปูดนูนขึ้น กรณีมือใหม่ ล้ออาจจะเบียดผ้าได้ นึกออกมั้ยครับ หรือการเลือกรูดประตูแบบนี้ น่าจะเหมาะกับการเอาหน้าเข้าจอดมากกว่า

เพราะถ้าเราเอาหน้าเข้าจอด เราจะต้องเบียดทางซ้าย ความปูดนูนจากการยัดผ้าทางขวาจึงไม่เป็นอุปสรรคอะไร ถูกต้องมั้ยครับ

ฉะนั้นถ้าคนถนัดถอยหลังจอด รูปแบบการรูดซิปประตู น่าจะเป็นการรูดจากขวาไปซ้ายมากกว่า ดังภาพด้านล่างนี้ครับ


หรือปัญหาที่เพิ่มมาอีกรูปแบบนึง ออฟชั่นของรถบางรุ่น ยกตัวอย่างเช่น ปาเจโรสปอร์ต ที่มีเสาอากาศโด่ขึ้นมาตั้งแต่รุ่นแรกๆ แต่จะค่อยๆหดเล็กลงจนหายไปแล้วในรุ่นปัจจุบันก็ตามที แต่ลูกค้าก็ไม่ได้ใช้ตัวใหม่ล่าสุดเราก็ต้องดีไซน์ประตูให้สอดคล้องกัน คอนเซ็ปคือกดซิปให้ต่ำลง แต่สูงขึ้นหน่อยในช่วงที่เป็นเสา จะได้หลบพ้นประตูเวลาเข้าออก



เพียงเท่านี้ ลูกค้าก็สามารถจอดรถได้อย่างไม่มีปัญหาและรูดซิปได้สะดวกไปในตัวด้วยครับ


แต่ถ้าซิปรูปแบบไหนก็รู้สึกใช้งานไม่สะดวกเลย ประตูสวิงน่าจะเหมาะสมกับคุณแล้วครับ

เปิดปิดง่ายๆแบบนี้

เพราะใช้งานง่ายๆแบบนี้ แม้กระทั่งประตูใหญ่แบบนี้ก็เปิดปิดสะดวก


ไม่เป็นปัญหาสำหรับคนที่มีรถสูงและเต็นท์สูงระดับ 3เมตรแบบวีดีโอด้านบนนี้ครับ เปิดปิดง่ายมาก หลังนี้คือสูงมากนะ ระดับ3เมตร เพราะลูกค้าต้องการเพิ่มออฟชั่นแร็คเต็นท์นอนอยู่ด้านบนเราก็ทำตามดีไซน์ที่ลูกค้าต้องการทั้งหมด ทั้งเรื่องของเฉดสี สลับ4สี และอัพความสูงเพิ่ม แต่ก็ไม่เป็นปัญหากับการเปิดปิดเพราะเราใช้ประตูสวิง ไหลลื่นเบาแรงมาก ถ้าคิดจะเป็นประตูผ้าธรรมดา ไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะเอื้อมมือจนถึงส่วน top ของหลังคา

หลังนี้คือ cave3.1 รถใหญ่ขนาดไหนก็ไม่ใช่ปัญหา ทำเอาอัลพาร์ตเล็กไปเลย


Q: แล้วรูปแบบสีล่ะ เพิ่มอะไรให้สนุกๆกับเต็นท์ได้รึเปล่า

A: ทำได้อยู่แล้วครับ เพราะprotect plus คืองานสั่งทำ ชอบแบบสีเดียว สลับสองสี สลับ4สี จัดให้หมดตามใจลูกค้า สลับสีแบบไม่ซ้ำ หรือเอาสีเจ็บๆไว้แกล้งแม่ยาย อุ๊ปส์!! เราก็ทำมาแล้ว แต่สำหรับปี2563 เราเพิ่มออฟชั่นหน้าใสด้วยนะ ประตูหน้าใสวิ้งๆทั้งแบบรูดซิปและแบบสวิง ไว้สำหรับโชว์รถไงครับ เพิ่มเงินนิดหน่อย


Q: แล้วโครงสร้างทำมาจากอะไร

A: โครงสร้างของเต็นท์cave ทุกรุ่น เราใช้ท่อ bsm 3/4นิ้ว หนา 2 มิล ผ่านการต้มกัลวาไนซ์กันสนิมทั้งภายนอกภายใน อายุการใช้งานได้นานชนิดลืมไปเลยว่าเคยซื้อเต็นท์กับผม และการทำโครงสร้างของprotectplus คืองานคราฟท์ ขั้นตอนก็คือต๊าปเกลียวซ้ายขวาก่อน เพื่อเตรียมล๊อกด้วยข้องอเหล็ก และดัดโค้ง 45องศาอย่างตั้งใจ ทุกเส้นดัดด้วยช่างมืออาชีพ จึงทำให้การตั้งเสาแผงข้างตั้งฉากกับพื้น ทั่วทุกคานทั้งหลัง จึงทำให้การหดและยืดสวยงาม

Q: ประกอบยังไง ทำเองได้มั้ย บ้านอยู่ต่างจังหวัด??

A: ถ้าในที่ไกลๆเราส่งให้ฟรีเลยครับ ลูกค้าประกอบเองได้ มีคู่มือประกอบ การที่เราทำจากเหล็กเพราะต้องการให้แข็งแรง ต้องการให้หนักเพื่อให้ใช้งานได้จริง และสามารถตั้งแผงข้างได้ด้วยคานเพียงเส้นเดียว ดูความแข็งแรงของโครงสร้างนะครับ อยู่ได้ยาวๆ 20ปี ไม่เป็นสนิม และเมื่อคุณต้องการย้ายบ้าน ทำง่ายๆแค่เพียงหมุนเสาออก แล้วไปประกอบที่ใหม่ ใส่ท้ายกระบะหรือรถppvได้เลยครับ งานเราถอดแยกส่วนแล้วเหลือนิดเดียว

แต่จะแข็งแรงสูงสุดเมื่อประกอบทุกคานหลังคา แบบนี้ ที่สำคัญคานโค้งเราไร้รอยต่อโหนได้เลยครับ รับประกันความแข็งแรงไม่มีหักงอ กรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันเช่น ต้นไม้ล้มทับเต็นท์ ก็ไม่หักไปทับรถ โครงสร้างทั้งหมดเราเอาอยู่

Q: แล้วล้อล่ะ มันคือส่วนที่ต้องสึกหรอนะถ้าใช้กันทุกวัน

A: ถูกต้องครับ ล้อ คือส่วนที่เราให้ความสำคัญเพราะเป็นส่วนที่ต้องรับน้ำหนักทั้งโครงสร้าง ใช้เลือกล้อนำเข้าครับ บอดี้เหล็กและยางยูริเทน เหยียบล๊อกและปลดล๊อกได้ด้วยเท้า สามารถล๊อกได้ทั้งการหมุนและทิศทาง เพื่อให้เกิดแรงยึดของเต็นท์ได้ดียิ่งขึ้น หากเกิดการเสื่อม สั่งล้อมาใหม่ ถอดของเก่าออกเปลี่ยนเองได้เลย


และสามารถอัพเกรดเพื่อการใช้งานในลัษณะอื่นๆได้อีกด้วย เช่นการวิ่งบนราง ก็หมุนออกแล้วใส่ล้อเหล็กแทนล้อเดิม ได้อย่างง่ายดาย และเปลี่ยนกลับไปกลับมาได้ตามรูปแบบที่ต้องการใช้ หรือบางทีเบื่อๆไม่อยากวิ่งบนรางแล้ว ก็ใส่เป็นล้อยางทีนี้จะเข็นเล่นไปรอบหมู่บ้านก็ตามสะดวกเลย


แปลงร่างล้อเป็นเหล็กเพื่อวิ่งบนราง


Q: ทำไมคานค้ำด้านข้างต้องทำจากเหล็กกล่อง มันจะไม่หนักและเทอะทะหรอ?

A: เราต้องการให้หนักครับถึงเลือกใช้เหล็กกล่อง โครงสร้างของคานค้ำx เราทำจากเหล็กกล่องชุปซิงค์กันสนิมอย่างดี ผสานโครงสร้างไขว้ ไม่เหมือนใคร ถ้าเหมือนนะ คุณเจอของเลียนแบบแล้วล่ะ การไขว่แบบนี้เป็นการเสริมแรงกันและกัน ดูความหนาของข้อต่อแต่ละตัวสิ มันเก่งพอที่จะค้ำเสาให้ตรง แต่สามารถบิดรูปเต็นท์ให้โค้งตามพื้นที่ๆที่เป็นอุปสรรคของคุณได้ เช่น ต้องการจอดไปตามโค้งถนน หน้าบ้านมันเทลาด ริมรั้วมันเป็นเนินสูง เต็นท์protect plusก็ปรับไปตามรูปแบบต่างๆได้

หัวน๊อตแต่ละตัวเราเลือกอย่างดี เป็นหัวน๊อตกันคลาย สบายใจได้เมื่อต้องหดเข้าออกเป็นประจำทุกวันไม่มีหลุด


ได้สังเกตหรือไม่ครับ เต็นท์ด้านล่างเหล่านี้ มีอุปสรรคคือพื้นที่ลาดไม่เท่ากัน แต่ตัวเต็นท์ก็พยายามดัดโค้งไปตามถนนได้อย่างแข็งแรง ล้อติดพื้นทุกล้อ ยึดเกาะกับพื้นปูนได้ดีเยี่ยมแม้ฝนตกหนัก รูปแรกท้ายสูง รูปสองหน้าลาด รูปสามเสาหลังสุดเกยอยู่บนบันไดนะ รูปสุดท้ายดัดไปตามโค้งและเป็นพื้นเนินอีก เต็นท์เราเอาอยู่ทุกสภาพพื้นผิว


Q: โอเครเข้าใจเรื่องของโครงสร้างแล้ว แล้วผ้าล่ะน่าจะเป็นส่วนที่เปลี่ยนบ่อยๆอยู่นะ

A: ใช่เข้าใจถูกต้องแล้วครับ เราทำเต็นท์มาตั้งแต่ปี 2553 ปัจจุบัน 2563 ก็สิบปีแล้ว เราได้เปลี่ยนแปลงไปจนถึงเวอร์ชั่นผ้าล่าสุด ในปี 2563 เราได้อัพเกรดผ้าใบเป็นผ้าใบทูโทนทึบแสงลดร้อนกันuv ผสมสารป้องกันเชื้อรา ไร้กลิ่นอับ ตั้งกลางแจ้งได้ทนทานยิ่งขึ้น โดยด้านผิวนอกจะเป็นสีหลัก 5สี และผิวในเป็นสีเทาเงินทั้งหมด หากลูกค้าต้องการด้านนอกเป็นสีเทา เราจะกลับด้านผ้าสีเทาออกแล้วด้านในเต็นท์จะเป็นสีหลักนะครับ อายุการใช้งานกลางแจ้งราวๆ 5-6ปี ตามที่โรงงานเครมไว้นะครับ แต่ก็มาลุ้นดูกันเพราะเราก็ยังไม่ได้ผ่านการใช้งานไปจนถึงช่วงนั้น


แต่สิ่งที่เราเห็นสำหรับผ้าชุดนี้ คือความพิเศษในด้านความทึบแสง เต็นท์ทั้งหมดกลางแจ้งนะครับ แต่ดูสีผ้าด้านใน เรียกว่าทึบมาก แสงไม่สามารถลอดผ่านเข้ามาได้เลย จึงสามารถกันได้ทั้งแสงและuv ที่เป็นส่วนทำลาย เบาะหนัง คอนโซล อุปกรณ์เครื่องเสียงต่างๆภายในรถของคุณจึงปลอดภัย


Q: แล้วเรื่องผ้าของคุณต่างจากที่อื่นๆบ้างมั้ย?

A: ต่างครับ ที่ชัดเจนคือ เราไม่ได้รวบผ้าเป็นชิ้นเดียวกันทั้งหมด เราออกแบบและตัดเย็บผ้า ให้แยกส่วนกันได้ 3 ส่วน คือหลังคา และประตูหน้า-หลัง ยึดติดกันด้วยเมจิกเทป


Q: จุดประสงค์แยกผ้าเป็นชิ้นทำไปเพื่ออะไร?

A: เพื่อการเซอร์วิสในเรื่องของการเปลี่ยนซิปกรณีซิปแตกเราต้องเผื่อเอาไว้ ถึงแม้จะยังไม่เกิดขึ้นแต่ก็ต้องเผื่อเอาไว้ก่อน หรือกรณีฉีกขาดจากเหตุสุดวิสัย ก็สามารถถอดส่งซ่อมได้ตลอดอายุการใช้งานของผ้า และที่สำคัญ เผื่อไว้สำหรับการอัพเดทออฟชั่นหน้าใส ก็สั่งแบบใส แล้วลอกแบบทึบเก็บไว้เป็นอะไหล่ได้ หรือแม้กระทั่งอนาคตเกิดเปลี่ยนใจ อัพเกรดเป็นประตูสวิง จะสวิงทึบ หรือสวิงใส ลูกค้าก็ไม่ต้องสั่งผ้าใบทั้งหลัง ผ้าเต็นท์ของเดิมนี่ล่ะก็เพิ่มเติมได้เลย


Q: ขอดูความกว้างของ cave2.65 อีกที ที่บ้านมีกระบะยกสูงคันนึง จะพอรึเปล่า?

A: จัดให้ครับ เรื่องของความกว้าง เทียบกับรถกระบะยกสูง cave2.65 เท่านี้เพียงพอหรือไม่ กระบะในรูปหลังคาติดแร็คด้วยนะครับ ยกสูงอย่างเดียวไม่พอ แร็คสูงประมาณ20cm ก็ใส่ในเต็นท์นี้ได้ การจอดคือการเบียดฝั่งคนนั่ง เพื่อให้ฝั่งคนขับเปิดลงได้อย่างสบาย ถ้าไม่ใช่มือใหม่ จอดเบียดแบบนี้ได้ การเปิดประตูลงก็ไม่ใช่ปัญหา



หากภาพดูไม่เข้าใจ มาดูในรูปแบบวีดีโอกันครับผมถ่ายไว้แล้ว


เป็นอย่างไรบ้างครับ ยืดยาวสักหน่อยสำหรับเต็นท์ทรงcave 2.65 เป็นทรงแรกที่ผมจะแนะนำ หากฟังชั่นเพียงเท่านี้ เหมาะสมกับคุณ สามารถจัดได้เลยครับ


แต่!!


Q: มันแคบไปหน่อยนะ ฉันอยากได้กว้างกว่านี้

A: จัดไปครับ cave 3.1 น่าจะเป็นตัวเลือกของคุณ ทุกอย่างคล้ายกัน แต่ต่างกันที่ความกว้าง ที่มีให้เลือก 3.1 3.0 2.8 เมตร ราคาเดียวกันนะครับ และสูงtopโค้งที่ 2.4 เมตร ในรุ่น cave3.1 และไล่ความต่ำลงตามความกว้างโดยประมาณจะเตี้ยลงรุ่นล่ะ1cm

ดูในรูปแบบวีดีโอกันบ้างนะครับ


ความกว้างระดับนี้ เพียงพอหรือไม่สำหรับรถของคุณ หากพอแล้วเหมาะสมแล้ว จัดไปครับ cave3.1


 

แต่ถ้าคุณยังไม่ค่อยชอบทรงแบบนี้ มีรุ่นอื่นแนะนำมั้ย?

มีครับ ขอเริ่มด้วยรุ่นแรกก่อน


รุ่น beetle

ที่มาของเต็นท์รุ่นนี้นะครับ ทรงเหมือนตัวด้วง เหมือนเต่า เหมือนรถเต่า

เลยหยิบมาเป็นชื่อรุ่นซะเลย

และก็เป็นเต็นท์หลังแรกๆที่ผมลดขนาดลงมาสำหรับคลุมรถโฟล์คเต่าโบราณด้วย ซึ่งทำไว้ก่อนน้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพฯจำได้

ซึ่งในสมัยนั้นทำให้มันหดเล็กเหลือนิดเดียว หิ้วใส่กระเป๋าขึ้นท้ายรถได้เลย แต่เลิกทำไปแล้วเพราะรู้สึกเหมือนไม่ค่อยได้ใช้งานฟังชั่นนี้กันนะครับ


เกือบสิบปีที่ beetle เปลี่ยนมาจนเป็นโฉมปัจจุบัน

โครงสร้างเป็น7คาน หลังคาโค้งทั้งหมด



Q: แล้วรุ่นbeetle ใส่รถอะไรได้บ้าง???

A: เหมาะกับรถเก๋งตั้งแต่ D segment ลงไปครับ ที่มีความยาวไม่เกิน 4.8เมตร เช่น accord camry ไล่ขนาดลงไปเรื่อยๆ ใส่ได้หมดครับ และ suv D segment เช่น honda crv, nissan x trail, mg hs

และ suv b segment เช่น honda hrv, toyota chr, mg zs และ mini mpv เช่น suzuki ertiga, suzuki xl7 mitsubishi xpander /cross , toyota sienta, toyota avanza ไปจนถึง รถเล็กใส่ได้ทั้งหมด


Q: แล้วอะไรบ้างที่ใส่ไม่ได้???

A: รถกระบะ รถppv (suv บนพื้นฐานกระบะ) รถmpv รถแวน รถตู้ทุกขนาด


Q: โครงสร้างของรุ่นนี้เป็นอย่างไร???

A: เราจะเริ่มจากฐานกันก่อนนะครับ


ฐานเป็นแกนทำจากเหล็กแบนหนา 6 มิล ที่สามารถหดยืดได้ ในระยะปกติคือ 2.65 ซึ่งจะเท่ากับความกว้างของคานด้านบน และระยะยืดสุด 2.80 เมตร เพื่อถ่างเต็นท์ให้กว้างขึ้น ในกรณีที่รถคันนั้นทำวายบอดี้มา หรือมีประตูหนากว่ารถปกติ เพื่อการเปิดประตูลงได้อย่างสะดวกสบาย

ในลักษณะยืดความกว้างปกติที่ 2.65 เมตรความกว้างเท่ากับคานหลังคา


ภาพแนวตั้ง ในลักษณะถ่างจนสุด กรณีที่ต้องการให้กว้างที่สุดเพื่อการเปิดประตูลงอย่างสบายที่สุด ภาพแนวนอนถ่างพอประมาณ









ส่วนขาที่ยึดโครงสร้างทั้งหมดไว้ด้วยกันทำจากเหล็กแบนหนา4.5 mm พับขึ้นรูป เพื่อใส่ข้อต่อเหล็ก แล้วยึดกับหางปลาไหลเหล็กทั้งนี้เพื่อเกิดเหตุสุดวิสัยเช่น เผลอขับชนภายในเต็นท์ ก็สามารถถอดเปลี่ยนในส่วนที่เสียหายได้


ภาพนี้แสดงให้เห็นถึงความหนาของขาเหล็กพับและชุปซิงค์กันสนิม และการยึดในจุดต่างๆของเต็นท์ เช่นด้านปลายจะเจาะรูทั้ง 4 ด้านเพื่อยึดพุกตะกั่ว ไว้อย่างแน่นหนา คุณจึงมั่นใจได้ในขณะใช้งาน จะมีรถอยู่ในเต็นท์ หรือไม่มีรถอยู่ในเต็นท์ก็ตาม บางยี่ห้ออาศัยการทับจุดต่างๆเพื่อให้เต็นท์ทนลมได้ แต่ถ้าไม่มีรถทับล่ะลมมาแรงจะทำยังไง? แต่เต็นท์หลังนี้ ยึดด้วยพุกตะกั่วที่ฐานทั้ง4จุด จึงทนต่อสภาวะลมฝนพายุพัดที่เลวร้ายได้อย่างไม่มีการขยับไปไหน แม้ในขณะมีรถ หรือไม่มีจอดก็ตาม

ภาพเลอะจากฝุ่นและขี้เหล็กที่เจาะยึดนะครับ ยังไม่ได้เป่าทำความสะอาด ที่สำคัญลมไม่สามารถเปิดเต็นท์ให้ยกขึ้นได้ ถึงแม้จะมีช๊อคอัพช่วยยกก็ตาม เพราะจะต้องยกขึ้นประมาณ 1 เมตร ช๊อคอัพจึงจะทำงาน


Q: ถ้ายึดพุกตะกั่วแบบนี้แล้วจะขยับย้ายที่ใหม่ ทำไง??

A: ขันน๊อตออกทั้ง4จุด โยกย้ายที่เหมาะสม แล้วเจาะพุกยึดใหม่ครับ


Q: แล้วโครงสร้างส่วนอื่นๆล่ะ

A: จุดต่อไปเป็นแกนหลักของเต็นท์หลังนี้ ผมใช้ท่อ bsm 3/4นิ้ว หนา 2มิล ในส่วนกระดูกซึ่งเป็นแกนหลักของเต็นท์อยู่ตรงกลาง ดัดโค้ง45องศา เพราะส่วนนี้เป็นส่วนที่ต้องรับแรงจากทุกด้านเราจึงต้องใช้เหล็ก ส่วนอื่นที่ไม่ต้องรับแรงเราใช้ท่ออลูมิเนียมขนาด 1 นิ้ว หนา 1 มิล ดัดโค้งและตัดเป็นเสาในส่วนเปิดปิด แข็งแกร่งแต่มีน้ำหนักเบา แต่จะใช้ท่อเหล็กในคู่หน้าซึ่งเป็นส่วนที่ต้องรับแรงเปิดปิดด้วยช๊อคอัพครับ


Q: แล้วทรง beetle ต่างจาก caveยังไงบ้าง??

A: รุ่น beetle เราจะเน้นเรื่องรูปทรงที่สวยงาม ลู่ลม ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ที่สำคัญเราทำเรื่องการกันหนูให้เป็นรูปธรรม โดยใช้วัสดุที่หนาแข็งแรงพอเพื่อพร้อมรับกับปัญหา และจะใช้แบบนี้ทั้งหมดกับเต็นท์คลุมรถทุกรุ่นที่ ไม่ใช่ทรงcave


Q: ขอดูดีเทลของการกันหนูหน่อย

A: จัดให้ครับ กิมมิคกันหนูของเราเริ่มกันมาตั้งแต่ปี2555 เป็นปีที่เราเตรียมออกรายการนักประดิษฐ์พันล้าน และหลังเดียวกันนี้เองที่ส่งมอบให้ลูกค้า ได้ใช้งานพร้อมออฟชั่นกันหนู และกันสัตว์เลี้ยง ปัญหาของบ้านนี้คือแมว ทั้งที่เลี้ยงเองและแมวจรจัดจากบ้านอื่นเข้ามารถกวนรถ และรวมถึงสัตว์เลี้ยงอื่นๆที่มีแรงกระทำต่อเต็นท์รถได้อย่างมากเช่นเต่าบกขนาดใหญ่ (ชื่อน้องกาก้า^^ จำได้ จากเลดี้กาก้า แต่น้องเป็นboyนะครับ น้ำหนักน่าจะราวๆ30-40กิโลได้) เมื่อรวมกันทุกอย่างแล้ว ก็จะมีความแข็งในระดับเผลอขับรถกระแทกแล้วไมเป็นอะไรนะครับ


Q: แต่ที่บ้านพื้นมันไม่ได้เรียบๆ มันเป็นทางชันแล้วกันหนูแบบแข็งๆอย่างนี้จะปิดสนิทหรอ??

A: แทบทุกบ้านจะเป็นทางลาดและต่างระดับครับ แต่การติดตั้งกาดกันหนูของเราสามารถปรับให้เข้ากับตัวบ้านชนิดแนบสนิทปกปิดมั่นใจ แม้จะเป็นพื้นต่างระดับหินกรวด ดินหรืออะไรก็ตาม



Q: ที่บ้านหมาเยอะ ชอบมาฉี่รอบๆรถ ถ้ามีเต็นท์นี่มาคลุมน่าจะมาฉี่รอบๆเต็นท์อีก แล้วจะเป็นอะไรมั้ย

A: อยากให้สังเกตรอบๆเต็นท์ เห็นชายผ้าที่ยกขึ้นโดยรอบหรือไม่ครับ นั่นหมายถึงเราจงใจที่จะหลบความสกปรกต่างๆจากน้ำฝนโคลนฉี่สุนัข และสังเกตุวัสดุที่ใช้ทำกันหนูมั้ยครับ นั่นคือพลาสติกหนา1.5-2มิล ประกบกับฉากอลูมิเนียม ซึ่งจะเป็นส่วนที่สู้กับน้ำและสิ่งสกปรกจากพื้นดิน สามารถโดนน้ำได้ตลอดเวลาโดยที่ไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้น ยิ่งล้างบ่อยก็ยิ่งสะอาด เวลาเปิดปิดก็จะรู้สึกสะอาดทุกครั้งที่ใช้งานด้วย


Q: แล้วการใช้งานของรุ่นbeetle ยากมั้ย เปิดปิดยังไง?

A: เต็นท์รุ่น beetle เราทำให้ใช้งานได้ง่ายที่สุดแล้ว เพียงแค่ยกขึ้น มันก็กระดกด้วยช๊อคอัพเอง แต่เพื่อไม่ให้ราคาสูงเกินไป เราจึงมีช๊อคอัพให้เฉพาะด้านที่เปิดบ่อยเท่านั้น คือด้านหน้า ส่วนทางด้านหลังก็เปิดได้แต่เป็นการยกเปิดแล้วผูกเชือกกับเสากลาง

Q: ส่วนใหญ่จะตั้งเต็นท์กลางแจ้ง รุ่นbeetle มีการระบายความร้อนแบบไหน หน้าต่างเป็นแบบไหน?

A: เต็นท์รุ่น beetle น่าจะเป็นเต็นท์รุ่นที่เราทำหน้าต่างยาวที่สุดนะครับ ความยาว 2.6 เมตร และมีความสูงที่ 50cm และระบายอากาศจากด้านข้างทั้งซ้ายขวา ความร้อนจึงไม่ใช่ปัญหาเลย และสิ่งที่เราคำนึงมาตลอดคือฝุ่นและแมลงตัวเล็กๆจะลอดเข้าไปในมุ้งได้รึเปล่า ไม่ครับ เราใช้มุ้งตาข่ายที่เล็กที่สุดและเป็นชนิดแข็งหนาที่สุดด้วย เพื่อกันละอองฝนได้และกันสิ่งสกปรกต่างๆที่กล่าวมา และไม่ลืมที่จะมีหน้าต่างเอาไว้ปิดด้วยเช่นกัน ด้วยการรูดซิป คุณจะเลือกเปิดหรือปิดก็ได้ตามที่ต้องการ


Q: แล้วตอนกลางคืนมีตัวช่วยอะไรเรื่องไฟมั้ยเวลาถอยจอดดึกๆน่าจะมีปัญหา ไฟจากโรงจอดก็ไม่น่าจะส่องถึง ด้านในเต็นท์เองก็น่าจะมืดพอสมควร

A: มีครับ เรามีไฟออโต้ สำหรับเต็นท์ beetle ทุกหลัง ไฟของเราจะทำงานอัตโนมัติ เมื่อมีความมืด และมีการเคลื่อนไหว 2เงื่อนไข จะโดยจากมนุษย์หรือรถยนต์เองก็ติดได้หมด และจะติดนานประมาณ 20วินาที จากนั้นก็จะดับไปเอง แต่หากยังมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอด ไฟก็จะติดนานไปเรื่อยๆจนหยุดการเคลื่อนไหว ในกรณีแบบนี้คือการจอดเสร็จแล้วลงรถปิดเต็นท์ แต่โรงจอดรถต้องมีปลั๊กไฟด้วยนะครับเราใช้ไฟ220v เสียบค้างไว้ได้เลย ไม่กินไฟเพราะเป็นหลอด led

Q: เรื่องผ้าเต็นท์กับลูกเล่นของรุ่นนี้มีอะไรบ้าง?

A: เรื่องผ้าสำหรับปี 2563 เราอัพเดทเป็นผ้าใบทูโทนสองสีลดร้อนกันuv ทั้งหมดแล้วครับ เรื่องของดีไซน์ เราทำผ้าเต็นท์แยกชิ้นกัน3 ส่วน ทั้งนี้ก็เพื่อความสะดวกในการติดตั้ง ความสะดวกในการซ่อมแซม กรณีมีอุบัติเหตุจากผู้อื่น ก็สามารถถอดชิ้นที่มีปัญหาส่งมาซ่อมแซมได้เลย หรืออาจจะเป็นซิปแตก หรืออะไรก็ตาม โดยที่ไม่ต้องรื้อหรือเปลี่ยนทั้งหลัง

แต่ที่สำคัญที่สุดคือ เราเผื่อไว้กรณีที่ลูกค้าเบื่อ อยากสลับสี เช่นหลังคาสีนึง แผงข้างสีนึง ก็สั่งทำแล้วเปลี่ยนเองได้ หรืออาจจะเบื่อแบบข้างทึบแล้ว อยากโชวร์รถบ้างก็เปลี่ยนแผงข้างใส โดยการเพิ่มเงินไม่กี่บาท ก็จะมองเห็นรถสวยๆได้ตลอดแล้ว

การยึดกันระหว่างหลังคาและแผงข้าง เราใช้เมจิกเทปหนา 1นิ้ว ยึดติดกันอย่างแน่นหนา ไม่มีตัวอะไรมุดจนหลุดได้ครับ เหมือนเราเย็บด้วยด้ายเลย

แผงข้างใสจะไม่มีหน้าต่างระบายอากาศนะครับ เหมาะกับเต็นท์คลุมรถที่ตั้งในโรงจอดรถมากกว่า กลางแจ้งคงไม่ค่อยเหมาะที่จะมีแผงข้างแบบใส เพราะจะทำให้แสงส่องเข้ามาได้ และไม่ต้องกังวลว่าพลาสติกจะขาดง่ายหรือเปล่า เราใช้ความหนาของพลาใสที่ 0.4 มิลครับ หนาและทำยากด้วย เพราะต้องใช้ทักษะด้านการเชื่อมพลาสติกและการเย็บพลาสติกในส่วนที่ต้องการความแข็งแรงต่อการดึง

การใช้งานจริงสำหรับแผงข้างใส ก็จะได้เต็นท์คลุมรถที่สวยๆแบบนี้ครับ


Q: แล้วมีออฟชั่นเพิ่มเติมอะไรได้อีกครับ

A: สำหรับรุ่น beetle มีออฟชั่นที่สำคัญสำหรับการกันความร้อน ดูบทความได้ที่นี่ เป็นออฟชั่นที่เพิ่มเงินนะครับ จะได้ผ้า 3layer และป้องกันการเกิด condense ด้วยสำหรับพื้นที่ๆมีความหนาวมากกว่าปกติ เช่นในป่าไม้ บนภูเขา รีสอร์ท

และสามารถเพิ่มออฟชั่นช๊อคอัพกระดกด้านหลังด้วย เพราะเราจะมีให้เฉพาะด้านเดียว เมื่อเพิ่มออฟชั่นนี้แล้วจะกระดกได้พร้อมกันสองด้านแบบนี้


เป็นอย่างไรบ้างสำหรับเต็นท์รุ่น beetle น่าจะได้รับความกระจ่างกันมากพอสมควรเลยนะครับ ผมพยายามจะอธิบายอย่างละเอียดที่สุด เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจถึงงานผมได้มากที่สุด ถึงมันจะเสี่ยงต่อการโดนลอกเลียนแบบจากเจ้าอื่นๆอยู่บ้าง ก็ทำใจมาร่วมสิบปีแล้วครับ ช่างมันเถอะคือคำปลอบใจที่ผมเลือกใช้


Q: โอเครพอเข้าใจแล้วครับสำหรับเต็นท์คลุมรถรุ่นนี้ แต่ที่บ้านผมมี ppv อยู่คันนึง เป็นฟอจูนเนอร์ มันจะใส่ได้มั้ย จอดสลับกับbenz sport

A: หลังนี้คงรับทั้งสองคันไม่ได้ครับ รุ่นที่ใส่รถ ppv และไล่ขนาดลงมาได้คือ เต็นท์ทรง the beetle ถ้าจะพูดให้ง่าย ทุกอย่างเหมือน beetle หมดเลยทั้งรูปทรงและขนาด แต่เราจะผ่าครึ่ง beetle ตั้งแต่กลางหลังคาลงมาถึงฐาน แล้วยืดส่วนกลางออก 50cm พูดแบบนี้พอเข้าใจหรือไม่ครับ



 

เต็นท์รุ่น The beetle

คล้ายกันกับ beetle แต่ยาวขึ้น 50cm

ขนาดของ beetle กว้าง 2.65 แต่ช่วงกลางถ่างได้ถึง2.8 เพื่อการเปิดประตูลงอย่างสบายๆ สูง 2.7 และยาว 5.75 เมตร


ออฟชั่นอะไรต่างๆ เหมือนกันกับ beetle เลื่อนขึ้นไปดูได้อีกรอบเลยครับ แต่ความต่าง มีเพียงแค่ ยาวกว่ากันเท่านั้นเอง ตรงนี้ขออธิบายนิดเดียวพอนะครับ


Q: เดี๋ยวสิ แล้วใส่รถอะไรได้มั่ง?

A: ใส่ได้ทุกรุ่น ยกเว้น mpv ทรงthe beetle ใส่ได้ตั้งแต่รถ ppv กระบกสูง เก๋งใหญ่ตั้งแต่ D segment ลงมาsuv จนกระทั่ง A segment เลยครับ


Q: แล้วถ้าจะใส่รถmpv ด้วยละ รุ่นไหนเหมาะกับผมบ้าง

A: รุ่นที่ใส่ รถmpvได้ จะเป็นทรง cave ความกว้างตั้งแต่2.65 -3.1 ด้วยความกว้าง 3.1 เมตรน่าจะลงสบายๆ หรือเป็นเต็นท์ทรง mpv ก็โดยตรงเลยครับ หรือจะเป็น เต็นท์ทรง mpv cross ก็ได้เช่นกัน


รูปอาจจะน้อยไปหน่อยสำหรับทรง the beetle เอาเป็นดูขนาดคร่าวๆจากผลงานในอดีตแล้วกันนะครับ




 

รุ่นต่อไปที่จะแนะนำคือ เต็นท์ทรง Sup's car

แน่นอน เต็นท์คลุมรถ รุ่นซุปฯคาร์ ดึงคำมาจากซุปตาร์/ซุปเปอร์สตาร์

ที่มา จากรถซุปเปอร์คาร์คันนึงครับ ลูกค้าท่านนั้นสั่งทรง beetle ผมไป

แต่ใช้ไม่สะดวกมันแคบไป เพราะประตูหนาเหลือเกิน คนขับก็ตัวใหญ่

เลยต้องคิดขึ้นมาใหม่เดี๋ยวนั้นเพื่อการณ์นี้โดยเฉพาะ


นั่งขีดๆเขียนๆ อยู่พักนึง ก็ทำมันออกมาเป็นทรงสำหรับรถซุปเปอร์คาร์โดยเฉพาะ โดยฟังชั่นแรกที่เราให้ความสำคัญคือ ความกว้าง กว้างระดับ 3.2 เมตร เพื่อรับมือกับการเปิดประตูที่หนามากของเหล่า ซุปเปอร์คาร์ นี่คือหลังแรกของผม หน้าต่างยังไม่มีเลย ตอนนั้นยังนึกไม่ออกว่าจะใส่ตรงไหนดี รูปทรงต้องถูกกดลงให้เตี้ยสักหน่อย จะได้ดูทรงสปอร์ตๆ เหมาะสมกับรถ ทรงสั้นๆหน่อย จะดูไม่เทอะทะ ออกมาเป็นอย่างที่เห็น

แต่genถัดมาก็คิดได้แล้วว่าจะใส่หน้าต่างตรงไหนอย่างไรเหมาะสม ผมใส่ที่ประตูไว้คู่กันเลยครับ

และในgen ถัดมาจนถึงปัจจุบัน จะมีขนาดหน้าต่างที่บานใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ใหญ่สุดแล้ว ครึ่งประตูเป็นขนาดที่น่าจะเหมาะสมสำหรับการระบายอากาศ ส่วนขนาดความยาวของหลังนี้ เล่าให้ฟังถึงอดีตก่อนนะครับ มี3ความยาว s m l สั้นสุดคือแบบหลังแรกที่ทำ แค่ยาวพอดีกับเฟอรารี่เท่านั้นเอง และยาวสุด ซึ่งไซส์ยาวสุดของผม คือใส่panamera ยาวๆได้

แต่เท่าที่ผ่านมา เริ่มตกผลึกทางขนาดครับ ผมเลยกำหนดให้ทรง Sup's car รวบเหลือไซส์เดียว เพื่อให้ใส่รถ super car ไปจนถึง e segment และ suv บนพื้นฐานเก๋ง


ขนาดของเต็นท์ทรง sup's car รุ่นปัจจุบันจึงอยู่ที่

กว้าง 3.2 ยาว 5.7 สูง 2.25 เมตร


น่าจะเป็นขนาดที่พอเหมาะกับการที่จะครอบกลุ่มรถใกล้เคียงกันได้แล้วครับ การสลับจอดสำคัญนะ เวลาที่ผมจะออกแบบเต็นท์ จะเผื่อไว้เสมอ ไม่ใช่การเผื่อแบบยิบย่อย แต่เป็นการเผื่อข้าม segment ของรถเลย ลูกค้าก็จะไม่ต้องมานั่งงงด้วย รถรุ่นไหนใช้กับเต็นท์ไซส์ไหน หรือจะต้องกังวลว่ารถที่มีอยู่จะใช้ด้วยกันได้มั้ย เต็นท์ผมมีความชัดเจนเข้าใจง่าย


Q: ขอถามอีกนิดนะ ที่ว่าใส่กลุ่มรถ e segment ได้คือรถประเภทให้ไหนบ้าง แล้วsuv ต้องไซส์ประมาณไหน?

A: โอเคร สำหรับเต็นท์ทรง Sup's carนะครับ เหมาะกับรถซุปเปอร์คาร์ทุกรุ่น และกลุ่มรถ e-f segment อย่างเช่น bmw series5และ7 / benz e class และ s class เหล่าเก๋งใหญ่ค่ายญี่ปุ่นเช่น คัมรี่ เทียน่า แอคคอร์ด และรวมถึง Suv พื้นฐานเก๋ง ไซส์ d segment อย่างเช่น honda crv /nissan x trail / mazda cx5 / mg hs แต่ก็เคยให้ลูกค้าลองเอา ppv ใส่เข้าไปเหมือนกันนะครับ อย่างปาเจโรสปอร์ต ใส่ได้เหมือนกัน แต่ก็ปิดแบบฉิวเฉียด ทางที่ดีเอารุ่นเฉพาะดีกว่า เป็นทรง mpv น่าจะใส่ ppv ได้เหมาะสมกว่า


Q: โครงสร้างละครับ เป็นแบบไหน

A: โครงสร้างเราใช้ลักษณะเดียวกันครับ คือฐานเป็นเหล็กแบนยืดหดได้ หนา6มิล ชุปซิงค์กันสนิมและพ่นสีทับ เพื่อความสวยงาม ส่วนขาเราใช้เหล็กพับหนา 4.5 มิล พับเป็นรูปตัวU


โครงด้านบนที่ใช้เป็นแกนหลักในการรับแรงจากการใช้งาน เป็นท่อbsm ต๊าปเกลียวและดัดโค้งอย่างดีครับ ในส่วนเปิด-ปิด ใช้ท่ออลูมิเนียม1นิ้วหนา 1 มิล และส่วนด้านหน้าที่ต่อกับชุดช๊อคอัพ ใช้ท่อ bsm และข้อต่อต่างๆเป็นเหล็กที่สามารถถอดเปลี่ยนได้เมื่อเกิดปัญหาเช่น เมา ขับชนโครงเต็นท์เป็นต้น ก็เปลี่ยนกันไปเป็นเฉพาะจุด


Q: ผ้าล่ะครับเป็นแบบไหน

A: ตั้งแต่ปี 2563 เราใช้ผ้าแบบเดียวกันหมด คือผ้าใบทูโทนลดร้อนกันuv ผสมสารกันเชื้อรา


Q: แล้วลดความร้อนได้จริงมั้ย

A: จริงครับ มีความแตกต่างกันอยู่ เรามีเครื่องมือวัดอุณภูมิภายนอกและอุณหภูมิภายในเต็นท์

เครื่องมือวัดอุณหภูมิแบบพร้อมๆกันนี้ จุดแรกจะอยู่นอกเต็นท์ จะเห็นเป็นแท่งขาวๆ ส่วนจอแสดงผลจะอยู่ด้านใน ก็จะเป็นตัววัดอุณหภูมิอีกตัวหนึ่ง ผมได้ปิดเต็นท์แล้วตั้งทิ้งไว้ให้อบร้อนเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง แล้วทำการเปิดเต็นท์เพื่อถ่ายภาพ อุณหภูมิภายนอกเต็นท์จะอยู่ที่ 45องศา และอุณหภูมิภายในเต็นท์จะอยู่ที่ 39 องศา ความแตกต่างของอุณหภูมิจะอยู่ที่ 6 องศา ซึ่งก็มากพอหรือเกือบจะเทียบเท่าออฟชั่นผ้ากันร้อนของเราที่มีฉนวนโฟม 3layer ของเรา ฉนวน3 layerคืออะไร ฉะนั้นผ้าในรุ่นมาตรฐานของเราจึงเพียงพอแล้วสำหรับการกันร้อน โดยที่ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม


Q: แล้วรุ่น sup's car มีออฟชั่นเพิ่มเติมอะไรบ้าง

A: ออฟชั่นเพิ่มเติมได้เหมือนกันครับ อย่างแรก ออฟชั่นผ้ากันร้อน ลูกค้าก็จะได้ผ้าแบบ 3 layer คือผ้าชั้นนอกแบบ ทูโทนสองสีลดร้อนกันuvผสมสารป้องกันเชื้อรา และฉนวนโฟม 3 มิล และผ้าซับในอีก 1 ชั้น หรือจะเพิ่มออฟชั่น ด้านข้างแบบใส หรือจะเพิ่มออฟชั่นช๊อคอัพกระดกด้านหลัง


Q: จากภาพทำไมข้างใส่มีทั้งแบบใสล้วนกับมีหน้าต่างด้วย

A: ขึ้นอยู่กับลูกค้าครับ ว่าอยากได้อะไรบ้าง เราก็จะเพิ่มฟังชั่นในการใช้งานให้ อย่างข้างใสปกติแล้วควรจะอยู่ในร่ม แต่ถ้าจำเป็นต้องตั้งกลางแจ้งจริงๆ เราก็จะทำเป็นมุ้งหน้าต่างให้ครับ


Q: ขอดูรูปทรงที่เป็นปัจจุบันของทรง sup's car ชัดๆหน่อย

A: ได้ครับ มีทั้งตัดตรงและโค้งทั้งหมด หากตัดตรงความยาวจะลดลง30cm อยู่ที่ 5.4เมตร แบบโค้งทั้งหมดความยาวจะอยู่ที่ 5.7เมตร ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นที่ตั้งของลูกค้าว่าเหมาะสมกับแบบไหน



แถมวีดีโอให้อีกครับ เปรียบเทียบความยาวของเต็นท์ทรง sup's car

กับรถ e class เมื่อใช้งานเต็นท์ สังเกตความเหลือช่วงท้ายเกือบเมตร



 

รุ่นต่อมาที่จะแนะนำคือ เต็นท์คลุมรถรุ่น mpv

จัดเป็นเต็นท์เกือบหลังใหญ่สุดที่เราทำมา เพื่อที่จะใส่รถตู้ รถmpv

หรือsuv รถตรวจการอเนกประสงค์คันใหญ่ได้อย่างสะดวกสบายที่สุด


ในหลังแรกๆเราต้องรับมือกับ รถขนาดใหญ่อย่าง Toyota Land Cruiser PRADO ซึ่งเราจัดการให้เต็นท์ใหญ่จนรถดูเล็กเหลือคันนิดเดียว เทียบวีดีโอให้เห็นตอนจอดเข้าและสำรวจภายในรอบรถนะครับ


เดินสำรวจได้รอบรถแบบนี้ นั่นหมายถึงการเซอร์วิสด้วย เช่นการล้างขัดเคลือบก็ทำภายในเต็นท์ได้อย่างสบายๆ


ขนาดของเต็นท์ mpv ในรุ่นปัจจุบัน

กว้าง 3.2 ยาว 6.75 สูง 2.7 เมตร

ด้วยความที่ต้องการให้ เต็นท์MPV สามารถใส่รถได้ทุกขนาด จึงออกแบบเผื่อไว้สำหรับรถตู้คอมมิวเตอร์ได้ จึงยกหลังคาให้สูงถึง 2.7 เมตร และยาว 6.8 เมตร ในตัวปัจจุบัน และกว้าง3.2 เมตร แถมยังถ่างช่วงฐานได้อีกถึง 3.4 เมตร

หลังนี้คือรุ่นแรกๆ ที่ทำใหญ่พิเศษและเพิ่มออฟชั่นกระดกสองด้าน จะเข้าออกทางไหนก็สะดวกสบาย บ้านหลังนี้มี 2ประตูใหญ่

ลูกค้าเปิดให้ดู ซึ่งใหญ่พอที่จะเก็บรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ได้4คัน ด้านหลังยังใส่มอเตอร์ไซค์ได้อีก 1 คัน โอ้ว ใส่ได้ขนาดนี้เลย!!


รูปทรงของเต็นท์ mpv ในปัจจุบัน

จะมีทั้งตัดตรงและดัดโค้งซึ่งจะเป็นไปตามพื้นที่ของบ้านนั้นๆครับ


Q: ใหญ่มากเลยนะ

A: เต็นท์ทรง mpv ไปให้สุด ใหญ่สุด กว้างสุด ดีสุด ยาวสุด เพื่อรถทุกแบบครับ รถหรูของคุณจะใหญ่ระดับไหนไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ว่า สถานที่พอตั้งรึเปล่า เพราะด้วยขนาดกว้าง 3.2 เมตรแถมยังถ่างได้อีกถึง3.4เมตร ยาว 6.8 เมตร สูง 2.7 เมตร พื้นที่ตั้งต้องมากกว่าตัวเต็นท์ ในวีดีโอที่คุณษกะทำให้ หลังนี้เป็น mpv ที่ลดขนาดความกว้างลงเหลือ 2.8 เมตรครับ ยาวลดลงเหลือ6เมตร เพราะพื้นที่จำกัด งานของผมสั่งทำได้ ลูกค้าวัดมาได้เลยว่าต้องการขนาดที่เท่าใด โรงจอดรถมีแค่ไหนทำให้แค่นั้น ไม่ต้องกังวลว่าวัดมาแล้วจะทำไม่ตรงขนาด ไม่ต้องห่วงครับ ตลับเมตรหน่วยเดียวกัน งานเป๊ะทุกหลัง ในบทความนี้เป็นการรวบรวมงานยาก ไม่เคยพลาด


ตามคลิปพรีเซนต์นี้ทางคุณษกะตั้งใจจะสื่อว่า เต็นท์ทรงนี้ ใช้กับรถได้ทุกแบบ ตั้งแต่ super car ไปจนถึงรถตู้mpvขนาดใหญ่ โดยที่ใส่ได้สบายผ้าไม่ติดหลังคา เพราะมันคือเทคนิคที่เราเลือกใช้มาตั้งแต่ปี 2555


Q: โครงสร้างเป็นแบบไหน เหมือนกันมั้ย?

A: โครงสร้างลักษณะเดียวกันครับ ฐานเป็นเหล็ก6มิลชุบซิงค์กันสนิม ยืดหดได้ 3.2-3.4เมตร แล้วแต่ว่าจะให้ถ่างไปแค่ไหนเพื่ออะไร เพราะปกติก็กว้างมากอยู่แล้วนะ แต่จะถ่างเอาให้ทรงดูเก๋ๆก็เท่ห์ไปอีกแบบ


Q: แล้วมีออฟชั่นเพิ่มเติมอะไรอีกมั้ย?

A: ออฟชั่นเพิ่มเติมจะคล้ายๆกันทุกหลังครับ คือออฟชั่นผ้ากันร้อน 3layer แผงข้างใส และช๊อคอัพหลัง

อย่างภาพเหล่านี้คือเพิ่มออฟชั่นกันร้อน ซึ่งสามารถกันร้อนได้อย่างดี และผ้าหนากว่าปกติ ใช้งานได้อย่างยาวนาน ที่มาของผ้ากันร้อน 3layer


ผ้าด้านนอกและด้านใน ลูกค้าสามารถเลือกให้แตกต่างกันได้ ด้านนอกสีน้ำเงิน

ด้านในสีกรม

ซึ่งส่วนที่กันร้อนจะมีให้เฉพาะหลังคา ด้านข้างจะไม่มีนะครับ แต่เราจะดับเบิ้ลผ้าให้เพื่อให้เป็นโทนสีเดียวกัน และการออกแบบให้มีประตูเพื่อการเข้าออกและหน้าต่างที่มีขนาดใหญ่ครึ่งนึงของบานประตู ก็จะช่วยระบายลมได้อย่างดีขึ้น รถก็จะไม่ร้อนเลย


Q: พอจะมีให้เทียบขนาดกับรถมั้ย อยากรู้ว่าใหญ่จริงมั้ย เหลือที่ภายในเท่าไร

A: มีครับ เอาเป็น mazda cx8 ซึ่งมีขนาดเทียบเท่ารถ ppv


ความใหญ่เพียงพอสำหรับ mpv ppv suv ด้วยเทคนิคพิเศษในการยกผ้าขึ้นเพื่อไม่ให้ละหลังคา รับประกันได้ว่า หลังคารถของคุณจะไม่มีรอยจากการเสียดสีของผ้าเลย

 

เต็นท์ mpv cross

รุ่นนี้จัดเป็นรุ่นใหญ่อีกรุ่นนะครับ น่าจะเหมาะสำหรับใส่รถท้ายตัด ที่มีขนาดใหญ่และยาวเป็นพิเศษ

ด้วยขนาดกว้าง 3.1 เมตร ยาว 6.85 เมตร สูง 2.75 เมตร


ที่มาของทรงmpv cross คือความตั้งใจในการรวมสายพันธุ์ของเต็นท์ที่ผมออกแบบไว้ตั้งแต่ต้น

คือ cave ที่มีความสามารถด้านการหดตัวจนเหลือขนาดเพียง 50cm

และmpv ที่มีความสามารถในการเปิดปิดด้วยช๊อคอัพที่ง่ายและรูปทรงลู่ลม


ระหว่างทรงcave3.1 + mpv = mpv cross


เมื่อรวมกันจะได้ฟังชั่นที่พิเศษ ไม่เหมือนใคร คือสามารถหดเหลือ 1เมตรได้ เมื่อต้องการใช้พื้นที่ โดยที่ไม่มีชิ้นส่วนโครงสร้างใดยื่นออกมาให้เกะกะ และกระดกเปิดปิดได้ด้วยช๊อคอัพเพื่อการใช้งานที่สะดวก

แนวคิดมาจาก ลูกค้าที่ต้องการเต็นท์คลุมรถหลังใหญ่ และสามารถลากไปที่อื่นๆได้ เราจึงออกแบบชุดล้อ ที่มีความอิสระในการเคลื่อนตัว และชุดล๊อกเมื่อยืดเต็มที่เพื่อให้เกิดความมั่นคงในการใช้งาน


Q: แล้วความแตกต่างคืออะไรระหว่างเต็นท์ mpv กับmpv cross ซึ่งดูเหมือนจะใหญ่ทั้งคู่

A: ใช่ครับ ทั้งเต็นท์ทรงmpv และ mpv cross ใส่สำหรับรถที่มีขนาดใหญ่ได้ทั้งคู่ แต่ในความเหมือนก็มีความต่างอยู่

-mpv เหมาะกับการใส่รถใหญ่ ที่เป็นmpv ได้ทุกรุ่นเหมือนกันอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่หน้าลาด ท้ายลาด อาจจะดูเหมาะกับรถ suv และ พรีเมี่ยมคาร์ขนาดใหญ่ ด้วยรูปทรงที่ลู่ลมทั้งหน้าหลัง จะทำให้เหมาะกับการรับมือกับลมจากแม่น้ำหรือทะเลที่พัดแรงอยู่ตลอดเวลา

ในแบบที่เต็นท์สองหลังนี้ต้องเจอกับลมแรงมากอยู่ตลอดวัน ซึ่งทรง mpv อาจจะดูเหมาะกับการรับมือสภาพแวดล้อมแบบนี้

-mpv cross แน่นอนใส่รถmpv และรถหรูขนาดใหญ่ได้ทั้งหมดอยู่แล้ว แต่รูปทรงท้ายตัดจึงมีความได้เปรียบในการใส่รถ mpvที่ส่วนใหญ่ท้ายตัดตรงอยู่แล้ว สามารถถอยรถได้จนสุด เพราะไม่สูญเสียเนื้อที่ช่วงบนเหมือ mpv ที่เทลาด จึงมีเนื้อที่ภายในการใช้งานที่มากกว่า จึงสามารถจอดรถbig bikeที่ด้านหน้าได้อีกคันนึง แต่ด้วยรูปทรงด้านหลังที่ไม่ลู่ลม จึงไม่ค่อยเหมาะกับการรับมือจากลมในหลายทิศทาง เหมาะกับการจอดชิดตึกหรือผนังดังภาพ


แต่ก็แล้วแต่ความชอบครับ สวยทั้งคู่ แถมราคาเท่ากันอีก


mpv crossในรุ่นปัจจุบัน เราใช้โมเดลแบบนี้ ไม่มีคานด้านล่าง โครงสร้างคานแข็งอยู่ด้านบนทั้งหมด สามารถ ล๊อกให้อยู่กับพื้นได้ด้วยกลอนขนาดใหญ่ สามารถลากย้ายที่ไปที่ไหนก็ได้บนพื้นที่เรียบๆ ที่สำคัญคือโครงสร้างทั้งหมดสามารถหดตัวรวมการกระดกขึ้นกินพื้นที่ 1เมตร โดยไม่มีชิ้นส่วนโครงสร้างใดๆโผล่ยื่นออกมาให้เกะกะ คุณจึงใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มที่


รูปด้านบนนี้น่าจะเป็นขนาดที่ใกล้เคียงความเป็นจริงนะครับ กว้างมาตรฐาน สูงมาตรฐาน แต่จะสั้นกว่ามาตรฐานเล็กน้อย เพราะหลังนี้คือการลดขนาดความยาวลง เพื่อไม่ให้ยาวเกินท่อระบายน้ำด้านหน้า


แต่ก็สามารถลดขนาดลงได้ เมื่อต้องการ ขึ้นอยู่กับสถานที่ๆลูกค้าต้องการให้วางเป็นแบบไหน จำนวนกี่หลัง ยกตัวอย่างบ้านหลังนี้ต้องการให้ใส่ได้2หลังคู่กันแบบนี้ เราก็ต้องวัดและแบ่งครึ่งจึงทำออกมาให้ตั้งคู่กันได้ อย่าง mpv cross คู่นี้ ลดขนาดทั้งความกว้างจาก 3.1 เหลือ2.65 เพื่อให้ใส่ในโรงจอดรถที่จำกัดได้



เทสเรื่องลมฝน


ส่วนออฟชั่นเพิ่มเติมจะมีหลังคาฉนวนกันร้อน3layer แผงข้างใส และกันหนูด้านข้างกับด้านหลังครับ



เป็นอย่างไรบ้างครับ น่าจะพอเข้าใจภาพรวมของเต็นท์คลุมรถ protect plus ตลอด10ปีเราพัฒนาตลอดไม่เคยหยุดอยู่กับที่ เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้ใช้สินค้าที่แข็งแรงที่สุด ทนที่สุด และเหมาะสมกับพื้นที่ที่สุด งานเราสั่งทำได้ อยากได้แบบไหนจัดให้ได้ทั้งหมด อยากได้สีไหน สลับสีอะไรบ้าง เลือกได้ตามชอบ



1,560 views0 comments

コメント


bottom of page