top of page

รวมเต็นท์งานหิน คือของยาก ข้อจำกัดทางกายภาพมากมาย แต่ก็ทำได้เพราะเราคือ chef's table by protectplus

Updated: Jul 16, 2020

ที่จริงนะความยากมันก็มีทุกหลังนั่นล่ะ กว่าผมจะทำเต็นท์คลุมรถสำเร็จ1หลัง มันก็ไม่ง่ายแล้วคุณทำคนเดียวคิดคนเดียวติดตั้งคนเดียวซื้อของคนเดียว แต่ละแบบนี่ไม่ได้ไล่เรียงจากความยากหรือง่ายนะครับ ค่อยๆชมกันไปแล้วกัน


หลังแรก เต็นท์จอดคัมรี่ออกใหม่ๆป้ายแดงๆ ณ ดินแดนหลวงพ่อคูณ

หลังนี้เป็นคุณหมอครับ ประจำอยู่ในโรงพยาบาล ปัญหาอย่างแรกเลยแสงแดดแมวหนูฝุ่นนี่ล่ะ กวนใจที่สุด และมันก็ทำลายรถคันเดิมๆไปแล้วด้วย ทีนี้ผมอยู่กรุงเทพฯ หลวงพ่อคูณจังหวัดอะไรนะผมลืม? อ่ะช่างมัน อยู่ที่การจูนกันล่ะครับ ผมมักจะพูดเสมอว่า ตลับเมตรมันเท่ากันอ่ะพี่วัดเลย ผมจัดให้ตามที่พี่วัดเป๊ะ พอเห็นแบบคราวแรกนะ โห!! จะทำเต็นท์ให้เตี้ยลงไปกว่านี้ไงเนี่ย หลังคาเตี้ยมาก เต็นท์ขนาดมาตรฐาน จะมีความกว้างอยู่ที่ 3.2 เมตรและสูง 2.25 ยาว 5.7 แต่ขนาดดังกล่าวไม่สามารถใส่ในโรงจอดรถหลังนี้ได้เลย ผมต้องลดความสูงออกเป็นฟุตอ่ะ

กระบวนการลดขนาดจึงเริ่มต้นขึ้น ด้วยความที่สถานที่ไกลมาก ผมจะทำพลาดไม่ได้ด้วย ผิดพลาดมากลับบ้านอย่างเดียว โดยขนาดพื้นที่ๆเน็ตๆคือกว้าง 2.8 ยาว5.5และสูง 1.9 เมตร ซึ่งทางผมได้ออกแบบและจัดการให้ตามเสปคที่ลูกค้าวัดมา เมื่อเสร็จ กระบวนการติดตั้งจึงเริ่มขึ้น รูปรกๆไม่โพสต์นะ เอารูปที่เสร็จแล้วดีกว่า

เรียบร้อย สุดๆมั้ยหลังคาที่นี่ เดินต้องก้มไม่งั้นหัวโขก แต่ก็ใส่ได้และใช้งานได้นี่คือใจความสำคัญ

เห็นความเป๊ะมั้ย ดูคานในถัดไปนะไม่ใช่คานนอก เตี้ยกว่าคานหลังคาเพียงไม่กี่มิลเมตร ดีไซน์คานหลังคาจำเป็นต้องใช้แบบตัดตรง ไม่มีความโค้ง เพราะมันเสียพื้นที่ภายใน การโค้งจะทำให้เกิดความสูงขึ้นอีก25เซนติเมตร แต่ในความเตี้ยนี้ ต้องสามารถเปิดเต็นท์ได้จนถึงจุดสูงสุดด้วย

แบบเน่!! โอ่วแม่เจ้า มันช่างเหมือนการเนรมิตให้พอดีอย่างที่สุด อันนี้ต้องให้เครดิตคุณหมอที่เป็นคนวัดขนาดโรงจอดรถนะ เอาซะละเอียดเลย ส่วนผมก็รอดตัวไปสินะ ตอนนี้ก็ยืนพยักหน้าหงึกๆดูผลงาน

กว้างได้ สูงได้ ยาวได้ เป็นไปตามคาด ยืนกอดอกยิ้มกับตัวเองแป๊ป ถ้าเป็นงานจากที่อื่นไม่มีทางใส่ได้พอดีแบบนี้แน่นอน เราคือเต็นท์ตามสั่ง

ทางลูกค้าต้องการให้เป็นข้างใสแล้วมีประตูหน้าต่างด้วย ซึ่งการมีประตูหน้าต่างแบบพลาสติกใสนั้นจะทำให้ขาดง่ายเวลาใช้งานบ่อยๆ จึงทำเป็นผ้าชนิดเดียวกัน และดีไซน์ให้หน้าต่างใหญ่มากเอาสิใครจะใหญ่กว่านี้อีก

แต่เดี๋ยวก่อน ปี2563เรามีเทคนิคการทำหน้าต่างใส+มุ้งตาละเอียดแล้วนะ อยากดูป่าว

ก็จะสวยๆใสๆระบายความร้อนได้แบบนี้เลย แต่ก็จะทำให้เฉพาะเคสจำเป็นนะครับ เช่นกลางแจ้งแบบนี้

กาดกันหนูด้านหลังทำหน้าที่ปกป้องได้เป็นอย่างดี แนบสนิทรอบด้าน ด้านท้ายคือชนเสาโครงสร้าง

กาดกันหนูเป็นกิมมิคของprotect plus ปกป้องได้อย่างแนบสนิทเพื่อป้องกันหนูและสัตว์กัดแทะเข้ามาในเต็นท์ ถ้าเห็นที่อื่นคือเลียนแบบผมนะ อย่าหัดเป็นคนขี้ก๊อปนะครับ มีสมองต้องคิดเองจำไว้ ไม่งั้นลูกออกมาเป็นเอ๋อนะ

เรียบร้อย ซ้ายและขวาเหลือเฟือสำหรับการจอดรถที่ยาวอย่าง คัมรี่ ปรบมือ!!!

อยากให้ดูความเตี้ยงของหลังคาจริง ผมคือสูง 180 เดินผ่านนี้คือหัวโขก


เต็นท์หลังที่ 2 ความยากประมาณนึง ดูเหมือนไม่มีอะไรยากนะ

แต่มันเฉียดไปนิดเดียวคุณ ด้วยข้อจำกัดเรื่องคานโครงสร้างที่เตี้ยมาก

ดูผิวเผิน ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรกับเต็นท์หลังนี้ แต่จริงๆแล้วไม่เลยครับ เพราะรถที่ใส่คืออัลพาร์ต ซึ่งสูงมากท้ายตัดแถมมีสปอยเลอร์ตูดเป็ดอีก ปกติเต็นท์จะต้องเปิดให้สูงจนพ้นหลังคา แต่ก็ต้องเจอกับปัญหาคานที่เต้ยของหลังคา เห็นมั้ย มันเปิดไปไม่ได้สูงกว่านั้นแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา

ด้วยระบบยกชายผ้าเห็นมั้ยว่าไม่มีผ้าห้อยย้อย มาละหลังคา

ด้วยช๊อคอัพสูตรเยอรมัน แข็งแรงดีดเด้งสู้ไหว ทุกอย่างพอดีและลงตัวไปหมด ซึ่งเต็นท์หลังนี้ก็การปรับลดขนาดความสูงลงมา ซึ่งโดยปกติเต็นท์ทรง mpv จะสูงใหญ่และมีที่เหลือเฟือมาก แต่หลังนี้เตี้ยงลงและสั้นลง10เซนนะครับ ด้วยความที่บ้านสวน อีกาเยอะมา กระรอกเยอะมากหนูเยอะมาก รถต้องจอดทิ้งไว้เพราะอยู่กันอีกหลังนึง เต็นท์เข้ามาปกป้องและแก้ปัญหาจากสัตว์กัดแทะ ซึ่งได้สอบถามแล้ว ยังอยู่ปกติดีคับ


หลังที่3 เต็นท์สั่งทำสำหรับรถโบราณ


สำหรับเต็นท์คลุมรถบ้านนี้ ความต้องการของลูกค้า ต้องการคลุมรถที่ขนาดไม่ใหญ่ เพราะรถไม่ใหญ่ และข้อจำกัดเรื่องบ้านที่ต้องจอดหลายคัน ทุกอย่างจึงต้องเบียดๆๆๆและปรับลดให้เล็กที่สุด เพราะจะใช้ครอบรถโบราณคันพิเศษ และต้องการความโปร่งใสเพียง 50% ไม่ต้องการใสแจ๋วและทึบซะหมด แต่ต้องการให้ทำแต่ละส่วนตามนี้ ต้องการหลังคาแบบทึบ2ช่องแรก หลังคาถัดมาแบบใส50% และด้านข้างแบบใสสีฟ้า ตัดด้วยขอบสีน้ำเงิน โดยโครงสร้างแบบ 7 คาน โอ่ยจัดให้ครับ

เพียงเท่านี้ก็ปกป้องรถคลาสสิคแสนรักได้แล้วคันนี้ซ่อมเป็นปีนะครับกว่าจะได้มา


หลังที่4 เต็นท์สำหรับการคลุมเครื่องร่อนของกองทัพอากาศ

ด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย ตามหลังอากาศพลศาสตร์ จึงทำให้ลู่ลม ไม่โดนลมหอบ

สามารถใช้งานเป็นที่คลุมเครื่องร่อนไร้คนขับและยังเป็นที่บังแดดสำหรับ ทหารอีกด้วย

ดีไซน์พับเก็บแบบร่มชูชีพ หลังนี้ทำเพราะช่วยพี่ทหารนะครับ รู้มั้ยว่าทำร่วมกันเจ้าของโปรเจค ที่ต้องการทำเป็นตัวอย่างเพื่อทดสอบกับทางผู้ใหญ่ จุดล๊อกทั้งหมดไม่ได้ใช้เชือกผูก เป็นการล๊อกแบบตัวรัดในภาพนั่นล่ะ แต่ก็เสร็จผ่านไปได้ ได้รับความขอบคุณจากคุณพี่ทหารท่านนั้น เพราะไม่มีใครรับทำจ๊อปงานของเขาเลย และก็ได้ส่งรูปมาให้ผม ให้อวดอ้างโพร์ไฟร์เต็มที่ และถ้าผ่านมาค่ายทหารนัดเลี้ยงข้าวผมตลอด ยังไม่ได้ไปใช้สิทธิ์นั้นเลยนะ



เต็นท์หลังที่5 เป็นทรง MPV Cross ที่สั่งทำเป็นพิเศษเพื่อให้มีล้อ

และสามารถลากไปบนพื้นหญ้าได้

มันก็ต้องเริ่มจากกระดูกกันก่อน เราใช้เหล็กล่องและเหล็กแบนมาทำเป็นฐานหลัก เพื่อประคองโครงสร้างเต็นท์ทั้งหมด

เชื่อมยึดอย่างดี ด้านล่าง

จากนั้นนำโครงสร้างทั้งหมดซุปซิงค์กันสนิม ซึ่งงานใหญ่ยาวขนาดนี้ ไม่มีใครรับชุปนะคับ บ่อไม่พอแต่ของผมโชคดีที่บ่อใหญ่ แต่ก็เล่นเอาพี่ๆเขาเหนื่อยเลยล่ะ

จากนั้นยึดแกนโครงสร้างและฐาน

เตรียมล้อพับได้ขนาด 4นิ้ว

โครงสร้างเมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว ลักษณะล้อเวลายังไม่ได้ยก

คลุมผ้าหลังคา และทดสอบการยกตัวเพื่อเคลื่อนย้าย

ล้อทั้ง 8 สามารถรับน้ำหนักของเต็นท์อย่างดี แต่การลากบนพื้นหญ้านิ่มๆก็ยังเป็นปัญหาอยู่ ขนาดรถล้อใหญ่ยังติดหล่มได้ น่าจะลากได้ดีกับพื้นปูนกับพื้นดินอัดแข็งนะครับ


คลุมผ้าเสร็จแล้ว

กิมมิคของหลังนี้ คือประตูหลังต้องเปิดเพื่อให้ขนสินค้าเข้าออกจากห้องเก็บของได้

เมื่อกระดกส่วนหน้าและเปิดประตูท้าย ขนของเข้าออกได้

เสร็จเรียบร้อยปิดสนิทแนบพื้น


หลังที่6 จัดเป็นหลังที่ทำยากอีกหลังหนึ่ง ณ วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร

เป็นเต็นท์คลุมรถที่ถูกจำกัดด้วยขนาดโครงสร้างหลังคาแบบพิเศษ

ด้วยการวัดขนาดจาก โยมอุปฐากซึ่งเป็นนายตำรวจท่านหนึ่งเป็นผู้วัดขนาด ต้องยกเครดิตในการวัด

เมื่อประกอบโครงสร้างตามสั่งทำแล้ว มีขนาดพอดีกับโครงสร้างหลังคาพอดีอย่างที่สุด

ตามสโลแกนเลยนะหลังนี้ protect plus ทุกอย่างคือความพอดี

พอดีเด๊ะ ยืนยิ้มอยู่ข้างหลังคนเดียว เก่งอะไรขนาดนี้เนี่ย

หลังนี้ใช้ผ้าใบแบบพิเศษ เป็นผ้าที่ใช้ทำถุงลมนิรภัยเหนียวพิเศษ

เริ่มขึงผ้าอย่างพอดีในทุกส่วน ข้างหลังดีไซน์หน้ายิ้ม จะได้ยิ้มรับกับทุกอย่างได้ เพราะนี่คือวัด ยิ้มไว้

ทดลองยืดสุดก็พอดีอย่างที่วางแผนไว้

เริ่มติดแผ่นกันหนูด้านหน้าจนครบทุกด้าน ปิดสนิทแนบพื้น

ด้านท้ายเพิ่มออฟชั่นกันหนูด้วย เพราะปัญหาของหลังนี้อีกอย่างคือ หนูที่กัดสายไฟในช่วงเข้าพรรษาที่จอดยาวสามเดือน อันนี้แถมให้พระอาจารย์ท่านนะครับ

ทดสอบปิด ความยาวพอดีไม่เกินรั้ว จะว่าไปเต็นท์หลังนี้ ข้อจำกัดเรื่องพื้นที่มากมาย แต่เราก็จัดให้ได้ตามขนาดที่วัดมา และเป็นเต็นท์ที่ใช้ในวัดใช้เพื่อปกป้องหนูจากการจอดที่ยาวนาน จากหนูและสัตว์เลี้ยงและต้องการปิดบังอำพรางให้มิดชิด โดยดูจากรั้วที่เก็บรถแล้วไม่ต้องการให้มีผู้ใดมาวุ่นวายกับรถ








เป็นอย่างไรบ้างครับผลงานสร้างสรรเหมาะสมกับวัดนักพัฒนาแบบเดียวกัน นึกถึงตอนเป็นพระเหมือนกันนะ บางทีหากเริ่มเบื่อๆกับทางโลก อาจกลับไปบวชตอนบั้นปลายชีวิตก็ได้
















หลังที่ 7 เป็นทรงbeetle ที่มีข้อจำกัดเรื่องความสูง

หลังนี้ต้องบอกก่อนว่า เห็นแบบครั้งแรกตกใจมาก เราจะไหวมั้ยเนี่ย^^ ภาพที่ส่งมาอุปสรรคเยอะมากแทบเป็นไปไม่ได้เลย เพราะคานค้ำเสาหลังคาโรงจอดรถเตี้ยและเบียดมาก เราจะต้องเปิดปิดเต็นท์ให้ผ่านเจ้าเสาค้ำเนี่ยหรอ จะได้มั้ยเนี่ย


แต่ไม่เป็นไร เริ่มออกแบบด้วยacad กันก่อนเลย หลังจากนั้นค่อยมากขึ้นโครงกัน โครงสร้างหลังนี้จะแปลกสักหน่อยนะครับปกติคานโค้งจะสูงเท่ากัน แต่หลังนี้ต้องไล่ระดับ

แต่เพื่อรีเช็คเราต้องเอาผ้าขึ้นโครงอีกครั้งก็สบายใจในการส่งมอบกับลูกค้า

เรื่องหน้าต่างลูกค้าต้องการให้โฟร์ลม ตอนแรกก็หาที่ลงไม่ได้นะ ตรงไหนดีๆ เจอล่ะคว้านแบบนี้เลย ออกมาสวยน่ารักชอบๆ

เรียบร้อยครับ ประกอบร่างเสร็จแล้ว ดูจากรูปทรงแล้ว จะมีทรงที่เตี้ยกว่าปกติ ถูกมั้ยครับ และต้องตั้งอยู่ในจุดที่อยู่ใต้คานทั้งสองด้าน แต่จะต้องเปิดได้จนสุด คุณเห็นเสาปัญหาทั้งสองข้างมั้ยล่ะ ต้องเปิดได้ทั้งคู่นะ

ประกอบกันหนูเข้าไป ก็เรียบร้อยแล้ว ปิดได้ยังไม่ค่อยสนิทเท่าไรเนื่องจากพื้นไม่ค่อยเรียบเสมอกัน มีความหลุมๆอยู่บ้างแต่ก็พอได้อยู่ประมาณนึงครับ

ทดสอบเปิดดูหน่อยสิ ดูทรงการเปิดจะแปลกๆไปนิดแต่ก็โอเคร ถึงจะถูกกดช่วงหลังคาจนเตี้ย ดูผิวเผินจะกลายเป็นทรง sup's carอยู่แล้วนะเนี่ย แต่ก็ยังคงรักษาระดับผ้าไม่ให้ตกลงมาละหลังคารถได้ก็ถือว่าเยี่ยมยอดแล้ว

บทสรุปคือ เต็นท์หลังนี้ผมได้ทรงใหม่ที่สวยเวอร์มากอีก1ทรง แต่ก็ขอแค่หลังเดียวพอนะ ยากสุดๆ ยังมีมาเรื่อยๆนะครับ สำหรับเต็นท์ที่ทำยาก แต่ไม่ว่าจะยากสักแค่ไหน ก็ไม่เกินความพยายามไปได้ แต่ถ้าเป็นไปได้ ให้เลือกรุ่นที่เราทำเป็นแบบมาตรฐาน รุ่นมาตรฐานคือเหมาะสมกับคุณที่สุดแล้วเช่นกัน



หลังที่ 8 หลังนี้ไม่ได้ยากแต่มันสนุก สนุกในความคิดที่แปลกใหม่

เป็นทรงcave นะครับ แต่แตกต่างจากcaveทั่วไปคือความกว้าง วัดนอกแค่ 2.2 เมตร โอ่ยแล้วจะเปิดประตูลงกันยังไงล่ะ รถมันก็ 1.8 แล้ว เรามาดูเทคนิคพิเศษกัน โจทย์ของบ้านหลังนี้นะครับ ต้องการสเปซของตัวบ้านให้มาก ไว้สำหรับเดิน ตากผ้า ใช้พื้นที่ร่วมกับเต็นท์คลุมรถ เอาแล้ว โจทย์สองต้องใส่ ppv สปอร์ตคาร์ และd segment ร่วมกันได้ มันจะเป็นไปได้มั้ยเนี่ย โอเครแน่นอนเต็นท์ทำได้กว้างเท่าไรก็ทำได้ แต่เราจะใช้ได้รึเปล่านั่นคือประเด็น นึกตามผมนะ ปกติแล้วเวลาใช้เต็นท์คลุมรถ เราจะต้องยืดออกก่อนจนสุด ถูกมั้ย จากนั้น ขับรถเข้าไปจอด โอเคร จบ ขั้นตอนสุดท้ายคือเปิดประตูลงมา ไอ้ตรงนี้ล่ะจะเปิดลงยังไง ในเมื่อเต็นท์มันพอดีกับรถเลย ถ้าคำตอบคือจอดก่อนแล้วค่อยๆยืดออกทีละข้างสิ โอ้โหมันก็ขูดรอบรถสิครับเต็นท์มันแทบจะชนหูช้าอยู่แล้ว แต่สำหรับ protect plus มีทางออกเสมอ



มาล่ะครับ แนวคิดนี้คือ ล้อข้างนึงเราทำเป็นราง ด้วยความที่โครงสร้างอันมหัศจรรย์ของเราแปลงร่างเปลี่ยนออฟชั่นล้อได้อย่างใจ ข้างนึงเราทำเป็นล้อรถไฟมั้ย ฐานเป็นรางU และมี^ เป็นรางฉากอยู่ด้านใน ล้อด้านในสุดเรามีเบ้าใส่ล๊อกไว้แบบนี้เพราะมันไม่ได้เคลื่อนย้ายไปไหน มีรูให้ผูกเชือกกันเหนียวกันหลุด เจ้ารางนี่เราเป็นงานชุปซิงค์กันสนิมนะครับ ทอดยาวไปจนสุดหน้าประตูตามขอบเขตที่ลูกค้ากำหนดไว้คือก่อนรั้วประตูเล็กน้อย

ส่วนอีกฝั่งเราทำเป็นรางได้มั้ย ตอบเลยว่าทำไม่ได้ เพราะว่า มันจะเดินลำบาก มีสะดุดแน่นอนครับ ไม่สะดวกสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆเลย ราวตากผ้ายังลากไปมาไม่ได้ ฉะนั้นเราจึงใช้ล้อยางแบบอิสระแทนสำหรับอีกฝั่งนึง เป็นไงล่ะแนวคิดนี้เคยเห็นที่ไหนมั้ย ไม่มีหรอก ครับมีแต่เราที่เดียว แต่ก็อย่างว่าการเปิดเผยดีเทลผมขนาดย่อมจะมีคนเลียนแบบ แต่อย่านะลูกออกมาเอ๋อนะบอกก่อน เพี้ยงๆแช่งไว้ล่ะ



เอาล่ะจากนั้นเราก็คลุมผ้าดูสิ หน้าตาจะออกมาประมาณไหนกัน แบบนี้เลยครับ ไม่เกะกะเลยหดแล้วก็อยู่กับผนังบ้านแบบนี้

ตอนยืดออกมาก็สูงพอดีชายกันสาดแบบนี้และพอดีกับรั้วแบบนี้ นี่ล่ะครับงานสั่งทำ ซึ่งมีเฉพาะบ้านเฉพาะรถ เฉพาะคน ถามว่าทำไมถึงแพง ตอบไม่ยาก เพราะของยากก็ต้องแพงเป็นธรรมดา ของถูกมันคือดาดดื่น เกร่อ มีทั่วไป ใช่ป่ะ


แถมลูกเล่นก็มีอีกนะ ลูกค้าขอหน้าต่างด้านข้างแบบยิ้มๆ จัดให้จ้าเอาไว้ส่องดูรถ ยังอยู่ดีมั้ยนั่นเอง ก็เป็นกิมมิคของใครของมันนะครับ

สาเหตุคืออะไรรู้มั้ย เพราะว่าลูกค้ากลัวเวลาฝนตกหน้าต่างด้านหน้ามันจะต้องปิดไว้ไง เลยมาเปิดด้านข้างตรงนี้แทนเป็นจุดที่ไม่โดนฝน อยู่ในกันสาดพอดีนั่นเองครับ



ทำไมซิปย่นๆล่ะเนี่ย^^










เอาล่ะทดลองยืดดูสิสวยงามperfect ชายผ้านี่ลูกค้าขอเหนือล้อนะ ก็จัดให้พอดีตามคำขอ

เอาล่ะลองใส่กับกระบะยกสูงดูนะครับ มันคือฟิตมากนะ รถppv ก็ราวๆนี้ ใส่ได้ไม่มีปัญหา แล้วเวลาใช้งานล่ะ ดูในคลิปเลยครับ เราใช้การดึงสองอย่าง การหด เราจะต้องไปทางหลังเต็นท์ จะมีชุดรอกดึงฟิกอยู่ด้านหลัง ดึงเชือกปุ๊ปเต็นท์มันก็จะถูกรวบไปด้านหลัง เวลาจะคลุมเราก็จอดรถลักษณะนี้ แล้วดึงเชือกมันก็จะยืดแล้วมาครอบจนสุดที่ด้านหน้าครับ

เป็นไงครับ ไอเดียเท่ห์ๆสำหรับเต็นท์คลุมรถในพื้นที่จำกัด ลักษณะแบบนี้มีแต่เราเจ้าเดียวครับ protect plus ใส่ใจทุกรายละเอียด จัดได้อย่างใจลูกค้า



หลังที่9 ระดับความยากประมาณนึง

ซึ่งปัญหานี้น่าจะเป็นปัญหาระดับชาติเลยก็ว่าได้ครับ รถใหญ่ หลังคาโรงจอดรถเตี้ยมาก แทบจะชนหัวผมเลย หลังนี้นานแล้วนะ สมัยทอง19000 โจทย์คือ หลังคาเตี้ย รถสูง พื้นที่แคบ จะเข้าออกไงล่ะเนี่ย ก็ต้องเอากระถางออก แล้วเบียดเสาตีวงเข้ามา โอ้โห ด้านหลังผมนี่คือร้านอาหารนะ ถอยไม่ได้สุดแล้ว ฉะนั้นโครงสร้างที่เหมาะสมคือ ตัดตรง แบบนี้ครับ


ตอนแรกเข้าใจว่าทางนี้เข้าสะดวกกว่า ลูกค้าอยากให้เข้าอีกด้าน หมุนเต็นท์สิครับรออะไร ทางนี้คือปิดตาย ไม่เปิด

พลิกด้านกลับมาจะต้องใส่สองคันนี้ได้ โอเครครับปิดจ๊อบสำหรับหลังคาโรงจอดรถเตี้ย แต่รถสูง ทรงsup's car เราใหญ่พอที่จะตะแคงจอด เพราะกว้าง 3.2 อันนี้คือมาตฐานที่เราคงไว้ เห็นอุปสรรคด้านซ้ายมือที่เป็นกระถางใช่มั้ยครับ ต้องทะแยงเบียดเข้ามานะ แล้วค่อยตั้งลำอีกที


เท่านี้ก็พร้อมปกป้องจากมลภาวะรอบด้านเลยครับ ควันจากร้านอาหารนี่คือละอองน้ำมัน รอบเลยนะ ที่รถคันนี้จะต้องเจอ เพราะนี่คือตลาดนัด พร้อมอุปสรรครอบด้านทั้งเสากระถาง หลังคาโรงจอดรถที่เตี้ยแต่เราก็ทำให้มันเป็นจริงได้ make it happen by protect plus



เหล่านี้คือตัวอย่างเต็นท์สั่งทำสำหรับ เรา Protect plus

ติดตามผลงานของเราได้ที่

21 views0 comments

Comentários


bottom of page