top of page

กันหนูได้อย่างไร เอกสิทธิ์หนึ่งเดียวในไทย กาดกันหนูปี2555

Updated: Jul 16, 2020


ผมเจอกับคำถามมากมาย ทำอย่างไรที่จะทำให้เต็นท์ที่มีช่องโหว่ด้านล่างมากมาย ให้ปิดสนิทแนบพื้นได้เพื่อปิดกันการมุดเข้าออกของหนูและสัตว์เลี้ยงได้รวมถึงงูตะขาบและสารพัดสัตว์กัดแทะอื่นๆ เจ้าอื่นๆอาจจะเลียนแบบจากต่างประเทศ เป็นลักษณะคอกหมา หรือลักษณะมักง่ายใช้ชายผ้าลงมาปิดแบบหยาบๆ ซึ่งลักษณะนี้จะพบเห็นแต่เฉพาะกับผมเท่านั้นนะครับ ถ้าเห็นจากที่อื่นนั่นคือการเลียนแบบ

เพราะเราไม่เคยตามใคร เราใช้แผ่นพลาสติกแข็งหนา2มิล ยึดรีเวทเป็นระยะกับฉากอลูมิเนียม และยึดแน่นกับขอบล่างอีกทีนึง มีทั้งแบบตัดตรงและดัดโค้ง ตามโครงสร้าง ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นที่จอดรถของลูกค้า หากบ้านนั้นพื้นที่ความยาวจำกัดตั้งเต็นท์ยาวมากไม่ได้ ผมจะใช้การตัดตรง เพื่อลดความยาวลง

หากเป็นพื้นที่ต่างระดับ สุดแนวระนาบแค่ไหนเราก็จะทำแผ่นกันหนูแค่นั้น บ้านแต่ละหลังต่างกัน เต็นท์จึงต้องทำตามพื้นที่ เต็นท์ต้องตามพื้นที่บ้าน ไม่ใช่บ้านต้องตามเต็นท์


แต่หากบ้านนั้นมีพื้นที่ยาวเพียงพอจะใช้ดัดโค้ง เพื่อที่จะสามารถใส่รถต่างไซส์ได้มากขึ้นนั่นเอง และชายผ้าในส่วนที่เกี่ยวข้องกับชายล่างทั้งหมด เราใช้เมจิเทปรัดโอบรอบโครงสร้าง รัดแน่นตลอดช่วงท่อโค้งและเสา ที่จริงแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว แต่เรายังไม่พอ เราจะยึดแผ่นกันหนูเข้ากับชายล่างย้ำเข้าไปอีกชั่นหนึ่ง ท่านจึงมั่นใจได้ว่า จะไม่มีสิ่งใดเล็ดลอดเข้าไปในเต็นท์ของท่านได้เลย แม้แต่ตะขาบหรืองูตัวเล็กหรือตัวใหญ่ระดับงูเหลือมยังไม่สามารถงัดแผ่นนี้เข้ามาได้นะครับ และที่ผมชอบอีกอย่างคือเรื่องความสะอาด รับประกันว่าเต็นท์ของท่านจะไม่สกปรกแม้จะต้องวางบนพื้นหินกรวด ทราย ดิน หรือจะเป็นทางผ่านของน้ำฝน โคลนเลน เพราะหน้าสัมผัสพื้นเพียงเล็กน้อย ที่เป็นอลูมิเนียม และไม่เก็บความสกปรกใดๆไว้ที่ผ้า เพราะผมหลบชายผ้าขึ้นโดยรอบหลัง ทุกครั้งที่เปิดใช้งาน ท่านจึงได้รับรู้ได้ถึงความสะอาดปลอดภัย

ยกตัวอย่างบ้านหลังนี้ เป็นเต็นท์คู่หลังแรกจากที่เราออกอากาศรายการนักประดิษฐ์พันล้าน เราติดกาดกันหนูกันแมวไว้กับเต็นท์ทั้งสองหลัง เมื่อต้นปี 2556 จะไม่มีชายผ้าแบบมักง่ายปรกพื้นที่มักจะเก็บสิ่งสกปรก แล้วอ้างว่าสามารถกันหนูได้ เพราะเพียงแค่สอดนิ้วก็เข้าไปในเต็นท์ก็ยกเปิดเต็นท์ได้แล้ว หนำซ้ำจะเก็บสิ่งสกปรกทั้งมูลสัตว์โคลนน้ำฝนฝุ่นต่างๆให้เกาะตามชายผ้าแล้วเวลาที่เปิดปิด สิ่งสกปรกเหล่านั้นก็จะเข้าหน้าผู้ใช้งานเอง ตรงนี้คือสิ่งที่เราระวังและป้องกันไว้แต่แรก


หากมองผ่านช่องประตูเข้าไปด้านในจะสังเกตได้ว่า กาดกันหนูของเราป้องกันอย่างแข็งแรงจากด้านใน มองในที่มืดสิครับ เห็นแสงลอดเข้ามาหรือไม่ กาดกันหนูแนบสนิทชิดขาของโครงสร้างโดยรอบทั้งหมด และไม่ปล่อยให้มีชิ้นส่วนของผ้ามาโดนพื้นโดยเด็ดขาด ทั้งหน้าหลังจะค่อยๆเฉียงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ก็เพื่อความสะอาด ที่สำคัญฉีดล้างได้บ่อยเท่าที่ต้องการอลูมิเนียมกับพลาสติกไม่เป็นสนิม


การออกแบบประตูหน้าต่างด้านข้าง ที่กว้างใหญ่แบบนี้ เพื่อความสะดวกในการเซอร์วิสรถขัดเคลือบในวันสบายๆ ไม่ต้องกระดกด้านหน้าให้ยุ่งยากนั่นเอง

ดูชัดๆว่าประกบสนิทแนบโครงขาเต็นท์และพื้นเพียงใด เพียงเท่านี้ ก็เป็นเครื่องการันตรีว่า ไม่มีสิ่งใดจะมุดเข้าได้แม้แต่นิ้วมือก็ไม่สามารถสอดเข้าได้โดยรอบทั้งหมด


แต่ปัญหาจากพื้นที่จอดรถ แทบจะทุกบ้านโรงจอดรถมีการเทลาดให้สูงกว่าระดับพื้นถนน ระดับพื้นเทลาดแบบนี้จึงเป็นอุปสรรคในการที่จะมีอะไรตรงๆมาปิดตาม แต่ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเรา แผ่นกันหนูของเรา สามารถดัดไปตามแนวระนาบนั้นๆได้อย่างแนบสนิทลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าไม่มีสิ่งใดเล็ดลอดเข้าเต็นท์ได้เพื่อการปกป้องอย่างสูงสุด


หรือแม้แต่กระทั่งพื้นผิวที่เป็นหินบด แผ่นกันหนูของเราก็ปิดสนิทแนบแน่นและไม่เก็บสิ่งสกปรกเปิดปิดเต็นท์ได้อย่างสะอาดมั่นใจ ทั้งหมดนี้เราดีไซส์และออกแบบเพื่อปกป้องรถคุณจากหนูและสิ่งกัดแทะ การันตรีจากลูกค้าที่ใช้เต็นท์ protect plus มาตลอดตั้งแต่ปี2553 ยังไม่เคยมีเจ้าไหนเกิดปัญหาเรื่องหนูและสัตว์เลี้ยงเข้ามารบกวนอีกเลย


สินค้าทั้งหมดของเรา

27 views0 comments

Comments


bottom of page