top of page

แต่ละบ้านต่างกัน รถก็ต่างกัน ความชอบแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน เต็นท์จอดรถจะเป็นแบบเดียวกันได้ไง?

Updated: Jul 16, 2020

ผมเคยมีความคิดว่าจะสร้างเครื่องปั้มๆๆๆเต็นท์ให้เป็นเหมือนๆกันหมด ขนาดเท่าๆกันหมด โอ่ยไม่ได้!! การปั้มๆๆมันเหมือนของโหลแฮ่ะ ของเรามันงานพรีเมี่ยมท่องไว้ exclusive with you มีเฉพาะบ้านนั้นบ้านเดียว เพราะเท่าที่ผ่านงานนี้มาตั้งแต่ปี2553 ยังไม่เคยเจอความเหมือนกันเลยสักหลัง ต่างบ้านก็ต่างแบบ พื้นที่โรงจอดรถก็ไม่เท่ากัน รถแต่ละคันก็ไม่เท่ากัน เล็กบ้างใหญ่บ้าง ต่างความชอบกันไป ทุกอย่างไม่ได้สร้างมาเพื่อกันและกัน เต็นท์เราจะเอาตัวเองเป็นใหญ่ได้ไง? ต้องตามน้ำ ผมและลูกค้าผมก็ไม่นิยมของก๊อปของเลียนแบบความคิดคนอื่นแล้วแอบอ้างจนสิทธิบัตรไร้สาระนะ ผู้มีปัญญาเขามองกันออก ลูกค้าของprotect plus มีระดับมากกว่านั้นครับ ก่อนที่จะไปเรื่องอื่นๆ ก็พูดถึงเรื่องนี้ก่อนแล้วกันนะ ถามว่าของผมจดสิทธิบัตรอะไรรึเปล่า ตอบว่าเคยยื่นเรื่องจด แต่ไปๆมาๆ ไม่จดดีกว่า จะว่าไปงานมันก็เหมือนร่ม มีโครงและผ้า เอาให้ง่ายๆมันก็เหมือนกับกันสาดม้วนอ่ะ มีผ้ามีโครงดึงเชือกแล้วม้วน อนาคตมันจะเกร่อจะตาย เปลี่ยนนั่นนิดนี่หน่อยแล้วก็อ้างว่าของฉันคิดเองนะ ของฉันจดทะเบียนนะ มันดูอ่อนนะผมว่า มันสู้บอกให้โลกรู้ด้วยการออกสื่อทีวีดีกว่า และการออกสื่อแบบเขาเชิญไปให้ออกนะไม่ใช้จ้าง การออกสื่อทีวีเจ๋งจริงต้องแบบนี้ ถึงมันจะผ่านไปนานแค่ไหน คนก็จำได้ ถึงรายการมันจะเจ้งไปแล้ว แต่คลิปมันยังอยู่ youtubeมันคงไม่เจ้งล่ะมั้งวันเวลาโพสต์มันก็แก้ไม่ได้ การอยู่ในที่แจ้ง มันเท่ห์กว่ากันเยอะเท่ห์กว่าการจ้างรายการมาถ่ายอุปโลกเองเออเองคิดเองโอ้วแม่เจ้า มันส่อให้เห็นถึงจิตใจคนๆนั้นได้เลยนะว่าแท้จริงเป็นคนประเภทไหน เวลาที่ลูกค้าถามจดสิทธิบัตรมั้ย ตอบจดทำไมอ่ะ มีประโยชน์อะไร ผมออกสื่อทีวี 2รายการ ไม่พอหรอ ผลงานมันเป็นสาธารณะ และผมก็ชอบนะที่รูปแบบงานผมเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ใครจะทำก็ได้ เรื่องของเขา แข่งกันที่ผลงานดีกว่า สมองใครมีมากกว่าคิดได้ก่อนก็ทำก่อน การเลียนแบบ ไม่ได้อยู่ในหัวผมเลย เพราะผมถือว่าผมมีสมองคิดเองได้ ก็ประมาณนั้น แต่เลียนแบบคนอื่นมากๆระวังลูกเป็นเอ๋อนะ

แต่ตั้งแต่หลังจากที่รายการออนแอร์ เต็นท์ปักกรดทรงพระเป็นทรง5เหลี่ยม แบบเดียวกับที่เป็นต้นฉบับเต็นท์ผมตอนนั้นแพร่กระจายในทั่วป่าปริวาสกรรม ซึ่งสมัยตั้งแต่ปี2550 ไม่มีดีไซน์แบบนี้ออกมาเลยในวงการสงฆ์ ผมก็อยู่ป่าปริวาสกรรมมาตลอดแต่ก็คงด้วยที่ความเป็นพระของเราตอนออกสื่อทีวีครั้งนั้นรวมกับเต็นท์ของเราในสมัยนั้น จึงเกิดเป็นงานกรดเต็นท์ทรง5เหลี่ยมที่พระสงฆ์ได้ใช้ ผมก็ชื่นใจนะ ถือว่าทำเพื่อศาสนา เพราะผมถือว่าอายุคนไม่ถึงร้อยปีก็ต้องตายกันหมด ช่างมันเถอะคือคำที่ผมใช้มาจนทุกวันนี้ ผมก็จะทำตามสไตล์ของผม เพื่อลูกค้าของผมต่อไป ผมคิดแค่นั้นก็สบายใจล่ะ


อ่ะมาดูปัญหาของบ้านแต่ละหลังกัน ปัญหาของบ้านหลังนี้


ปัญหาเรื่องหนู เป็นปัญหาที่ 1 บ้านหลังนี้มีความป่าสูงมาก มีบึงน้ำด้านหลังบ้าน มีโพรงดินซึ่งเป็นที่อาศัยของหนูมากมาย กัดสายไฟไปแล้วหลายคัน เต็นท์ทรง MPV Cross จึงถูกเลือกมาใช้งานในบ้านหลังนี้ นั่นคือความชอบด้วยรูปทรงของเจ้าของบ้าน

แต่ปัญหาที่ 2 คือจะมีรถใหม่ตามมา ต้องเพิ่มเต็นท์แบบนี้2หลัง

ปัญหาที่ 3 จึงเกิดขึ้น โรงจอดรถมีขนาดจำกัด ไม่สามารถใส่เต็นท์ขนาดตัวเต็มวัยของเราได้ เราจึงต้องลดขนาด


โอเครเมื่อเราได้โจทย์แบบนี้ ก็ต้องพิจารณาที่สถานที่ก่อน สรุปกันว่าจะตั้งเต็นท์ทรง mpv cross ทั้งสองหลังไว้ในโรงจอดรถที่มีพื้นที่ฝั่งล่ะ 2.7เมตร เราก็ต้องลดขนาดเต็นท์ที่กว้าง 3.1เมตรให้ได้2.65เมตร และยาว 6.5เมตร ส่วนความสูง 2.7เมตรยังคงใช้มาตรฐานเดิมได้อยู่




เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วเราก็มาติดตั้งกันเลย เท่าที่ดูมันจะมีอุปสรรคเล็กๆน้อยๆอย่างฐานของเสาที่ยื่นออกมา แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคเท่าไรนักยังสามารถทำให้เต็นท์ออกมาสวยและใช้งานได้อย่างดีอยู่


ลงมือประกอบ สรุปโครงสร้างก็พอดีตามคาด เห็นช่วงเสากลางมั้ยครับ เผื่อสเปชสำหรับอีกหลังด้วย เพราะเต็นท์เราต้องหดได้ด้วยเวลาหดผ้ามันจะบวมออกข้างนะ

เรียบร้อยครับ คืนนี้ได้แค่นี้ หลังนี้ดีไซน์อิงกับรถmpv อย่างอัลพาร์ท เราดึงหน้าต่างแบบนั้นมาใส่ ก็เสร็จเรียบร้อย


นี่ดูชัดๆหน้าต่างมุ้งและเย็บกับพลาสติกใสที่หนา 0.4 มิลแบบนี้ ใครจะเลียนแบบได้ หน้าต่างขอเป็นสีดำอิงอัลพาร์ตสไตล์นะ เพราะเห็นว่าลูกค้าจะไว้จอดอัลพาร์ต แต่สุดท้ายไหงเป็นbm กับ benz งงๆอยู่

หลังแรกเสร็จเรียบร้อยสวยงาม เตรียมทำหลังที่สอง แต่ก็ไม่รู้เมื่อไรนะที่เขาจะสั่ง น่าจะราวๆ6เดือนถัดมาจึงติดตั้งหลังที่สองกับบ้านหลังนี้ แต่เราต้องวางแผนกันก่อนว่า จะตั้งแบบไหนยังไง


แต่ก่อนจะทำหลังที่สอง เล่าประวัติสักหน่อยนะครับ เต็นท์ของผมทุกหลัง ไม่มีการโฆษณายี่ห้อ เบอร์โทรหรืออะไรใดๆที่จะติดต่อกลับมาหาผมได้เลย แล้วทำไมจึงขายได้อย่างต่อเนื่อง นั่นนะสิ

อย่างแรกเลยนะ คนที่จะมาเป็นลูกค้าผม เป็นคนช่างเลือก เป็นคนมีสไตล์ เป็นคนที่เสพผลงานทางศิลปะ และเป็นคนที่ศึกษาประวัติของผมเป็นมาพอสมควร และที่สำคัญชอบความไม่เหมือนใคร (ไม่ชอบของโหล55 ผมย้ำบ่อยมากนะคำนี้) เหมือนคนเล่นตัวเน๊อะ จะขายหรือไม่ขายสรุป เต็นท์ก็มีมากมายหลากหลาย ทำไมถึงเลือกผม นี่คือคำถามที่ผมจะถามกับลูกค้าเสมอ คำตอบนะหรอ "พี่ดูมาหมดแล้ว ของเราถูกใจพี่ที่สุด" ว้าวๆๆๆๆ ตัวจะลอย แต่ก็ต้องเก็กหน้าไว้ นิ่งไว้ นิ่งไว้ อ่ะหะ


เจ้าของเต็นท์คู่ที่บ้านหลังนี้ เป็นเถ้าแก่โรงไม้นะครับ มีไม้พรีเมี่ยมทุกชนิดอยู่ในโกดังข้างๆโรงจอดรถนี่ล่ะ บังเอิญ แฟนเขา ไปเห็นเต็นท์ของผมที่บ้าน เพื่อนๆกัน บ้านหลังนั้นสั่งไป3หลัง หากจำไม่ผิดน่าจะเป็นวิศวกรโรงงานญี่ปุ่นอะไรทำนองนี้นะ บ้านนั้น สั่งไป2ทรงก็คือ mpv corss 1หลัง และmpv 2 หลัง เพื่อนเลยให้เบอร์ผมมา

คุยไม่กี่คำก็สั่งเต็นท์เลย และสิ่งที่จะให้สังเกตงานบนเต็นท์ผม ไม่โลโก้เบอร์โทรหรือชื่อยี่ห้อใดๆเลยนะ รู้มั้ยว่าทำไม มันเริ่มจากผมเองเวลาที่จะซื้อของชิ้นใหญ่ๆหรืออะไรก็ตาม แล้วเห็นโลโก้หรือเบอร์โทรอะไรไม่รู้ตัวเบ้อเร่อเลย โคตรไม่ชอบ รู้สึกแมร่งทำไมเอาเปรียบเราจัง เราเสียเงินซื้อมาแล้วแท้ๆ ยังไม่หากินกับเราอีกหรอ ใจเขาใจเรานะ ผมไม่ชอบอะไรก็จะไม่ใส่กับผลงานของผม มันจึงเป็นเต็นท์ที่เกลี้ยงๆ โล่งๆ ลึกลับจัง แต่ถ้าแฟนคลับดูรู้เลยว่าของใคร มันให้ความรู้สึกที่เหนือชั้นกว่าไปอีก


และที่สำคัญลูกค้าผมแต่ละคนเขาได้คัดกรองมาแล้ว ซึ่งบ้านหลังนี้เองก็ได้เรียกหลายๆเจ้าเข้ามาวัดสถานที่ถึงในบ้านแล้ว มันมีข้อจำกัดและความไม่เข้ากันกับบ้านเขา สุดท้าย ผมจึงมารับหน้าที่ปกป้อง เมื่อเป็นดังนี้ ผมจะไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวังจากการแนะนำแน่นอน ผมสัญญาพร้อมชู3นิ้ว


อ่ะนี่ก็เป็นที่มานะครับ น่าจะจับใจความได้พอสังเขป




เมื่อเวลาผ่านไป 6เดือน รถคันที่สองของบ้านนี้ก็ได้ฤกษ์ถอยมา แผนการแบ่งครึ่งลดขนาดเต็นท์ที่เราได้วางแผนไว้ในหลังแรก ก็ได้เวลาขึ้นหลังที่สอง แต่อย่าลืมผมเป็นเต็นท์ตามสั่ง ของดีมันก็ต้องรอ อารมณ์ประมาณ chaf's tableอ่ะนะ นั่งรอไปดูเชฟเขาทำแล้วกินอย่างอร่อย หลายบ้านที่มานั่งดูเราทำ นั่งพูดคุยอยู่เป็นเพื่อนกัน ผมก็ชอบนะ กันเองดี ผมก็มักจะอธิบายว่า อะไรเป็นอย่างไร อันนี้คืออะไรทำหน้าที่อย่างไร ถอดอย่างไรกรณีจะย้ายบ้าน ลูกค้าทำเองและเซอร์วิสเองได้เลย เหมือนกันเต็นท์diy ทำนองนั้นนะครับ ใจจริงก็อยากจะให้ลูกค้าทำเองด้วยซ้ำ 55 เริ่มขี้เกียจ แต่ก็มีนะที่ไกลๆผมก็ส่งไปแล้วลูกค้าประกอบเองก็จะมีคู่มือประกอบส่งไปให้ จำได้ว่าเป็นสุราษฯ บ้านอยู่บนเกาะ เป็นผู้หญิงตัวคนเดียวด้วย ไม่เคยแม้แต่จะจับประแจ แต่ก็สามารถประกอบเต็นท์ขึ้นมาเองได้แบบงงๆ แต่ก็ใช้เวลา3วันอ่ะนะ มันง่ายหรือไม่ง่ายชักไม่แน่ใจ บ้านหลังนั้นสั่งเต็นท์cave2.65 ไป ประกอบเองได้ส่งรูปมาให้ผมดู ดีใจใหญ่ ผมก็ดีใจด้วยที่ลูกค้าทำได้ และกรณีที่ลูกค้าประกอบเอง ผมฟรีค่าจัดส่งเป็น offer ให้เลยนะครับ

โอเคร หลังจากที่เราประกอบโครงสร้างเรียบร้อยพอดีเป๊ะ แต่จะกว้างมากจนขนาดเบียดกันเลยไม่ได้ แบบนี้ล่ะกำลังดี เพราะเต็นท์จะต้องมีสเปชเผื่อผ้าที่มันจะพองออกเวลาหดด้วย นึกออกมั้ยครับ

เรียบร้อย เต็นท์คู่ ข้างใสพรีเมี่ยมๆกันไปเลย ที่เจ้านี้สั่งหลังที่สองทิ้งระยะเวลานานเพราะอะไรรู้มั้ย ลูกค้าอยากทดสอบความสามารถด้านกันหนูของเต็นท์หลังแรก เมื่อผ่านการเทสแล้วจึงสั่งมาคู่กันเลย ของผมดีไซน์ไม่กะโหลกกะลา มันคืองานศิลปะ!!!!! (ยืมเสียงอ.เฉลิมชัย)


หดโชว์ให้ดูหลังนึงเทียบกันกับตอนยืด เป็นไงล่ะ ไม่มีชิ้นส่วนโครงสร้างมาเกะกะขวางทางด้วย เรียบๆกันไปเลย ที่ทำให้หดได้แบบนี้ เผื่อไว้ว่าหากต้องการใช้พื้นที่ จะจัดงานปาร์ตี้หรืออะไรก็ตาม ก็หดเต็นท์ถอยไป ที่จริงหดได้มากกว่านี้นะ น่าจะราวๆ80cm หดสุด เหล็กช่วงตัวมันต้องเบียดกว่านี้ แต่ทำให้ดูโดยประมาณแล้วกันนะครับ

เรียบร้อยครับ สวยมั้ย ยืดแล้วเป็นแบบนี้ เห็นมั้ยว่าการออกแบบทั้งความกว้าง ยาวตึงเปรี้ยะไม่มีเกินขอบประตูรั้ว สูง มันคือพอดี สวยงามทั้งส่วนโค้งส่วนสูง แหม๋เก่งจริงๆ

มาดูด้านหน้าสักหน่อย ก็เสร็จเรียบร้อยครับ มีเรื่องตลกนะ มีคนแถวนั้นมองมาจากประตูบ้านถามว่าเจ้าของบ้านว่า ซื้อเรือมาหรอ?? เออเน๊อะดูไกลๆเหมือนเรือหงายท้องอยู่เหมือนกัน ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับสำหรับเต็นท์พรีเมี่ยม สวยงามหรูหรา ทรงคุณค่าแก่ผู้ครอบครอง ทั้งยังป้องกันรถแสนรักจากหนูได้อย่างดีด้วย


เครดิตมาจากลูกค้าเจ้านี้ เพื่อนแนะนำเพื่อนครับ



เสปคของเต็นท์ MPV Cross


เต็นท์คลุมรถ รุ่นMPV Cross สามารถครอบรถMPV และรถตู้ขนาดใหญ่ สามารถเปิดประตูลงได้อย่างสบาย และสามารถใส่รถที่มีขนาดเล็กกว่าได้ทั้งหมด ที่ความยาวไม่เกิน6.3เมตร เหมาะกับรถท้ายตัด   ไม่สามารถครอบรถตู้สปินเตอร์หลังคาสูง   ขนาดของเต็นท์ ความกว้าง 3.1 เมตร ความยาว6.85 เมตร ความสูงสูง2.7 เมตร ออฟชั่นมาตรฐาน *เปิด-ปิดด้วยช๊อคอัพผ่อนแรงคู่หน้า มีเฉพาะด้านหน้า   *ด้านหลัง มีมุ้งหน้าต่างระบายความร้อน พร้อมด้วยตาข่ายชนิดถี่และหนาไม่ขาดง่าย จึงดักแมลงขนาดเล็กและฝุ่นไม่ให้เล็ดลอดเข้ามารบกวนตัวรถได้  สามารถม้วนเปิดและมัดได้เองตามต้องการ ไม่มีประตูด้านหลัง    *มีกาดกันหนูpe พร้อมฉากอลูมิเนียมชายล่างปิดมิดชิดแนบถึงพื้นเพื่อป้องกัน หนู งู สัตว์เลี้ยงคลาน และสัตว์เลี้ยงไม่สามารถมุดเข้าภายในเต็นท์ได้ กาดกันหนูไม่เก็บฝุ่นโคลนมูลสัตว์ สามารถฉีดล้างทำความสะอาดได้บ่อยเท่าที่ต้องการ  ชายล่างเต็นท์โดยรอบยกขึ้นสูงขึ้นไม่แนบพื้น เพื่อหลบน้ำสิ่งสกปรกต่างๆไม่ให้ติดผ้า และมีเมจิกเทปรัดติดแน่นกับโครงอลูมิเนียมรอบด้านและยึดกาดกันหนูอีกที จึงสะอาดปลอดฝุ่นสำหรับผู้ใช้งาน เปิด-ปิดโดยลดสิ่งสกปรกจากพื้น กาดกันหนูมีให้เฉพาะด้านหน้า ส่วนด้านข้าง 2ฝั่งและด้านหลัง ได้ทำชายผ้าไว้สำหรับสอดท่อรอไว้แล้ว ลูกค้าสามารถสอดท่อเหล็ก ไม้เพื่อกันมุดได้เอง  แต่เมื่อสอดท่อหรือของแข็ง จะไม่สามารถหดพับเก็บได้ ต้องถอดออกก่อนจึงจะหดเก็บได้  แต่หากต้องการกาดกันหนูแบบมาตรฐาน จะเป็นออฟชั่นที่ต้องซื้อเพิ่ม และเมื่อติดออฟชั่นนี้เพิ่มแล้ว จะไม่สามารถหดได้ ต้องถอดออกก่อนเช่นกัน *มีระบบยกผ้าหลังคาส่วนด้านหน้าไม่ให้ห้อยย้อย ผ้าจึงไม่ให้ละหลังคาสำหรับรถตู้สูง โอกาสเกิดรอยจากฝุ่นและการเสียดสีระหว่างผ้าและหลังคาจึงไม่เกิดขึ้น    *มีไฟออโต้led เปิด-ปิดเองยามค่ำคืน ระบบจะทำงานอัตโนมัติเมื่อเกิดความมืดและมีการเคลื่อนไหว โดยเสียบปลั๊กไฟค้างไว้ กินไฟน้อย *ผ้าใบชนิดพิเศษถักทอด้วยเส้นใยไฟเบอร์ แบบตาถี่สามารถกักเก็บความร้อนจากแสงแดดไว้ที่ตัวผ้า จึงลดความร้อนภายในเต็นท์ได้เป็นอย่างดี  สีทูโทนสองด้าน (ด้านนอกสีหลัก ด้านในสีเทาเงิน) มีความทึบแสงไม่ให้มีแสงลอดผ่านในเต็นท์จอดรถ ภายในจึงมืดสนิท พร้อมสารป้องกันรังสีuv ป้องกันสีรถและอุปกรณ์ภายในรถ และเพิ่มสารป้องกันเชื้อรา จึงทนทานสู้แดดได้หลายปี   *ผ้าใบแยก4ส่วน ยึดแต่ละชิ้นติดกันเหนียวแน่น ด้วยเมจิกเทป มีหลังคา1 ชิ้น แผงข้าง 2 ชิ้น และด้านหลังอีก1ชิ้น  สามารถเพิ่มออฟชั่นเปลี่ยนเป็นแผงข้างใสได้ในอนาคต หากต้องการโชว์รถ และลอกถอดเซอร์วิสได้เมื่อเกิดปัญหาเช่น ซิปแตก หรือเกิดเหตุฉุกเฉินเช่นสิ่งของล้มทิ่มใส่ กิ่งไม้ขนาดใหญ่ทิ่มผ้าขาด ส่งซ่อมได้ตลอดอายุการใช้งาน ลูกค้าสามารถรับผ้าซ่อมพร้อมกาวเพื่อปะสีเดียวกับตัวเต็นท์ได้ตามต้องการ หรือซื้อเปลี่ยนแยกส่วนได้ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งหลัง ประหยัดงบประมาณ   *โครงสร้างชุดเปิดปิดทำจากเหล็กหนา5มิล ชุปซิงค์กันสนิมและพ่นสีทับอย่างดี จึงแข็งแรงและทนต่อน้ำและสนิมได้ มีล้อยางขนาดใหญ่พร้อมกลอนล๊อกฝังลงพื้นเพื่อยึดไม่ให้ขยับไปไหน    *โครงสร้างตัวเต็นท์แบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรก เป็นโครงช่วงตัวสำหรับการรับน้ำหนัก และประคองให้แข็งแรงทั้งเต็นท์ โหนได้ไม่มีการต่อ เป็นโครงท่อbsm ชนิดหนา2มิล ชุปกังวาไนซ์กันสนิมอย่างดี ต๊าปเกลียวดัดโค้ง45องศา ยึดติดเสาด้วยข้อต่อเหล็ก แข็งแรงรับน้ำหนักเต็นท์และทนต่อสภาวะแวดล้อมลมฝนอย่างมั่นใจ  มีล้อยางยูริเทนทั้ง8หมุนได้อย่างอิสระสามารถเหยียบล๊อกและปลดล๊อกได้ด้วยเท้า จากด้านหน้าและหลังคา ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ลู่ลม สามารถไล่น้ำ ใบไม้ สัตว์เลี้ยง หรือสิ่งรบกวนต่างๆไม่ให้ค้างอยู่บนเต็นท์ได้   *โครงสร้างตัวเต็นท์ส่วนที่สอง เป็นโครงสร้างไม่ได้รับแรงจะอยู่ทางด้านหน้า ทำจากท่ออลูมิเนียมหนา1มิล เพื่อการลดน้ำหนักในการเปิด-ปิดมีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง ไม่มีวันเป็นสนิม สีทูโทน -ขาว   เทา   แดง   น้ำเงิน   บานเย็น   เขียว   เขียวขี้ม้า หมายเหตุ (ด้านในเป็นสีเทาเงินทุกหลัง  หากลูกค้าต้องการด้านนอกเป็นสีเทา ด้านในจะเป็นสีหลัก)





74 views0 comments

Comments


bottom of page