top of page

มีโรงจอดรถอยู่แล้ว ทำไมจึงต้องมีเต็นท์คลุมรถอีก??

Updated: Jul 16, 2020

ผมเจอคำถามนี้บ่อยมาก แต่ก็อยากให้ลองสังเกตดูรูปภาพหรือวีดีโอในเพจนี้นะครับ

มากกว่าครึ่งนึง เต็นท์จอดรถ ตั้งอยู่ใต้โรงจอดรถอีกที แปลกมั้ย??

นี่ก็โรงจอดรถ ที่ปิดทึบทั้งกันแสงกันลมอย่างดี แต่ก็มีเต็นท์คลุมรถอีก

โรงจอดรถแบบเปิดโล่งและหลังคาสั้นไปนิด หลังนี้พิเศษหน่อย มองเห็นด้านหลังมั้ย นั่นคือแม่น้ำ และปัญหาคือลมจากแม่น้ำ ชนิดแรงมากพัดเอาฝุ่นเศษดินใบไม้มากวนรถอยู่บ่อยๆ เต็นท์protect plus โครงเป็นเหล็กฐานเป็นเหล็ก เน้นความมีน้ำหนักจึงทนต่อลมที่รุนแรงแบบนี้ได้ ยิ่งเป็นลมตอนฝนตกนึกสภาพนะครับถ้าเป็นเต็นท์เจ้าอื่นจะเป็นเช่นไร

นี่ก็โรงจอดรถ ที่เป็นงานหินอีกชิ้นหนึ่ง เพราะเตี้ยมาก เปิดสุดไม่ได้ แต่เราก็ใส่เต็นท์ยักษ์ของเราเข้าไปได้ เพราะหลังนี้เป็นงานสั่งทำตามขนาดอีกหลังหนึ่ง ปัญหาบ้านนี้คือกระรอก และหนู เป็นบ้านสวนขนาดใหญ่กลางเมือง

คู่นี้ก็ในโรงจอดรถ ปัญหาบ้านนี้คือสุนัขจอมซนและฝุ่น ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ของบ้าน ลมพัดมาแต่ละครั้งจะหอบฝุ่นมาตลอด จอดไว้1ชั่วโมงรูดฝุ่นติดมือ

คู่นี้ก็โรงจอดรถ แต่ก็ต้องมีเต็นท์จอดรถ เป็นรุ่นcave3.1 และ cave2.65 เพิ่มออฟชั่นประตูสวิงด้วย

เข้าสู่คำถามที่ว่า มีโรงจอดรถอยู่แล้ว ทำไมจะต้องมีเต็นท์จอดรถด้วย

ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ โรงจอดรถ ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของเจ้าของรถได้ครบถ้วน โรงจอดรถมีหน้าที่รับภาระหนัก 2 อย่างก็คือ

  1. ป้องกันแดด

  2. ป้องกันฝน

หลักๆมีเท่านั้น แต่สิ่งที่เกินความสามารถของโรงจอดรถคือ

  1. ฝุ่น ควัน หรือมลภาวะจากสภาพแวดล้อมบริเวณนั้น ดูภาพประกอบนะครับ ถ้าไม่มีเต็นท์หลังนี้เกิดอะไรขึ้นครับ ร้านอาหารตามสั่งด้านหลังรถ คราบน้ำมันในแต่ละวันปริมาณเท่าไร หากเกาะติดรถแล้วสภาพจะเป็นเช่นไร


มลภาวะเป็นสิ่งที่เกินการควบคุม เพราะนี่คือตลาด จะแก้ปัญหาโดยผลักร้านไปที่อื่น? คงเป็นไปไม่ได้ ้ เต็นท์คลุมรถ protect plus จึงต้องมาทำหน้าที่ตรงนี้ เต็นท์เลอะเต็นท์พังช่างมัน รถสะอาดเป็นพอ


และที่สำคัญ หากสังเกตเต็นท์หลังนี้ดีๆ เป็นเต็นท์สั่งทำพิเศษนะครับ ไม่ใช่เต็นท์ขนาดมาตรฐาน เพราะข้อจำกัดคือความเตี้ยของคานหลังคา ซึ่งเตี้ยมาก ราวๆ 190cm แค่นั้นเอง แต่ต้องใส่รถgle ซึ่งมีความสูง 171cm ห่างกันนิดเดียว เราจึงต้องทำเต็นท์คลุมรถให้เตี้ยที่สุด และต้องคงความสูงของเต็นท์ให้ได้มากที่สุด เพื่อสามารถใส่รถที่มีขนาดสูงได้


รถบางคันต้องจอดภายในโรงงานขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยละอองฝุ่น ผง ละอองสี สารเคมีต่างๆ สิ่งเหล่านั้นลอยอยู่ในอากาศเต็มไปหมดและพัดมาเกาะรถยนต์ จนลูบแล้วสากไปหมด ซึ่งปกป้องด้วยการเคลือบแก้วอย่างดีก็ไม่ได้ช่วยอะไร เพราะมันพร้อมเกาะทุกสิ่งอยู่ดี เต็นท์คลุมรถจึงต้องเข้ามารับหน้าที่ตรงนี้ครับ เต็นท์หลังนี้จึงต้องตั้งในโรงจอดรถที่ผลิตหลังคากระบะชื่อดังของไทย


หรือแม้กับรถหรูราคาหลายสิบล้านคันนี้ ก็ไม่ได้รับการยกเว้น เจอปัญหาแปลกๆเช่น นกบินมาเกาะจนเป็นลอยเล็บเต็มไปหมด และโดนเล่นงานอยู่คันเดียวด้วย จึงต้องได้รับการปกป้องเป็นพิเศษ เพราะรอยเล็กและขี้นก สารเคลือบใดๆก็ไม่สามารถปกป้องได้ เกิดรอยด่างขึ้นง่ายดาย


ลูกค้าบางเจ้าต้องเจอกับสัตว์เลี้ยงแสนรักเป็นแมวที่บ้านตัวเองหรือจะเป็นแมวที่บ้านอื่น ที่มาคอยรบกวน จะแก้ไขด้วยการวางยาเบื่อ ปืนไล่ยิง? บาปกรรมนะครับ เต็นท์คลุมรถจึงต้องมารับหน้าที่ตรงนี้

หรือน้องหมา ที่เกิดหมั่นเขี้ยวกลายพันธุ์เป็นสัตว์กัดแทะได้ไงก็ไม่ทราบ กัดจนขอบบังโคลนพังหมด และไม่ต้องถามนะครับ ไม่กัดเต็นท์หรอ ส่วนใหญ่น้องหมาไม่สนใจเลย ส่วนใหญ่ฉี่ๆแล้วก็หนีไป



และปัญหาอื่นๆเล็กๆน้อยๆ เช่น ละอองฝน เวลาฝนตกแล้วฝนสาดเข้ามา อันนี้ก็ป้องกันได้ หรือทิศทางของแสงแดด ขึ้นเช้าเย็น และเบนทิศไป45องศาในแต่ละปี ทันสังเกตกันมั้ย ว่าทิศทางมันเปลี่ยน ถึงจะตั้งทิศโรงจอดรถไว้อย่างดีแล้วก็ตาม ในบางช่วงเวลา แดดเลียนับชั่วโมง หากต้องเจอทุกวันก็ทำลายรถคุณได้เช่นกัน

โอ้โห้!!! บางบ้านได้ร่มเงาจากต้นไม้ก็จริง แต่ก็ต้องเจอกับปัญหาเรื่องใบไม้ กิ่งไม้ร่วง ยางไม้ สิ่งต่างๆตกใส่ ยิ่งต้นมะม่วงแล้วหน้ามันออกดอกนะ ไม่อยากจะคิด ยางมะม่วงเหนียวกว่ายางมะตอยอีกนะครับ เล่นเอาgana หมดไปหลายกระป๋อง และอีกหลายๆเหตุผลที่ต้องมีเต็นท์จอดรถคู่กับโรงจอดรถ จะมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดไม่ได้ "เพราะเราคู่กัน" you know แต่ปัญหาที่บ่อนทำลายมากที่สุดคือหนู สัตว์ กัดแทะชนิดที่น่าปวดหัวที่สุดเพราะมันทำให้รถพังสตาร์ทไม่ติดระบบต่างๆรวนและมีปัญหาเข้าขั้นอันตราย หากหมดประกัน ซ่อมที่หลายหมื่นบาท


ปัญหาจากหนูส่วนใหญ่เกิดจากบ้านหลังนั้นมีรถหลายคันและต้องจอดทิ้งไว้หลายวัน เพียงแค่จอดทิ้งไว้ 3วันหนูก็เข้ามาเล่นงานแล้วครับ รถญี่ปุ่นยังไม่เจอปัญหามากเท่ากับรถยุโรปที่มีการปกปิดเครื่องอย่างมิดชิด ทั้งนี้หนูจะมองว่า ภายในเครื่องยนต์เหมือนคฤหาสน์อย่างดี มีทั้งห้องนอน ซึ่งมักจะเป็นกล่องแอร์ มีทั้งแหล่งน้ำซึ่งมักจะเป็นกระปุกน้ำปัดน้ำฝน มีทั้งวัสดุสร้างรังตั้งแต่ฉนวนกันความร้อน ฉนวนสายไฟ เศษหนังและอื่นๆ รวมถึงวัสดุสร้างรังบริเวณนั้นด้วย เช่นกิ่งไม้ใบหญ้า มันก็จะระดมขนมาแพร่พันธุ์กันสืบไป การป้องกันด้วยแมว สเปรย์ไล่หนู ฯลฯ มันระยะสั้น กลิ่นจางก็มาอีก แต่การลงทุนซื้อเต็นท์ดีๆสักหลัง เป็นการลงทุนระยะยาว ที่ได้ประโยชน์หลายอย่างครับ ได้ทั้งความภูมิฐาน ได้ทั้งการปกป้อง ได้ทั้งบังตาจากผู้ไม่ประสงค์ดี

คำตอบเหล่านี้น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับคำถามว่าทำไม มีโรงจอดรถแล้วจึงต้องมีเต็นท์คลุมรถเพิ่มอีก และทำไมต้องเลือกเต็นท์จอดรถของprotect plus ลองอ่านบทความในblogของเราไปเรื่อยๆนะครับ แล้วคุณจะรู้คำตอบ



สินค้าทั้งหมดของเรา

11 views0 comments

Comments


bottom of page