top of page

porsche

Updated: Sep 2, 2020

porsche

สัญลักษณ์ของปอร์เช่ เป็นตราประจำเมืองชตุทท์การ์ท(STUTTGART)ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตรถปอร์เช่นั่นเอง ประวัติความเป็นมาของปอร์เช่ก็คือประวัติของ ดร.เฟร์ดินันด์ ปอร์เช่ (DR.FEREINAND PORSCHE) “อัจฉริยบุคคลแห่งโลกรถยนต์” ที่วงการรถสปอร์ตทั่วโลกรู้จักกันดี ก่อนก่อตั้งบริษัท DR.ING.H.V. PORSCHE AG และผลิตรถยนต์สปร์ตออกจำหน่ายเป็นครั้งแรกในปี 1948 เฟร์ดินัน ปอร์เช่ เคยทำงานให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของเยอรมันนีมาแล้วหลายราย เช่น เมอร์เซเดส-เบนซ์ โฟล์คสวาเกน วอนเดเร์ ฯลฯ

ผลงานที่เฟร์ดินันท์ ปอร์เช่ สร้างขึ้นและถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของวงการรถยนต์มีมากมายสุดสาธยาย นอกจากชื่อเสียงในการผลิตรถสปอร์ตชั้นยอด ในวงการแข่งรถชื่อเสียงของปอร์เช่ก็ไม่น้อยหน้าใคร ปอร์เช่ชนะมาแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าการแข่งความเร็วระยะสั้น การแข่งรถทางไกล หรือการแข่งแรลลี่ประจักษ์พยานยืนยันคือ ตำแหน่งเเชมป์การแข่งเลอมองส์ 24 ชั่วโมง อันมีชื่อเสียง แชมป์ผู้สร้างรถฟอร์มูล่า2 แชมป์โลกแรลลี่สามสมัยซ้อน (1968-1970)แชมป์โลกผู้สร้างรถฟอร์มูล่า1 สองสมัยซ้อน (1984-1985) ฯลฯ

ปัจจุบันปอร์เช่มีโรงงานผลิตรถยนต์อยู่เพียงแห่งเดียว ตั้งอยู่ที่เมืองชตุทท์การ์ท เยอรมนีตะวันตก ในปี 1990 ปอร์เช่ผลิตรถสปอร์ทออกจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 32,162 คัน รถที่ผลิตมากที่สุดคือ โพร์เช 911 รองลงไปคือ โพร์เช 944 และโพร์เช 928 ปัจจุบันปอร์เช่ผลิตรถสปอร์ตออกจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 12 โมเดล



912 / 911

เต็นท์ที่แนะนำ

รุ่น sup's car

911 กับเต็นท์ mpv แบบลดขนาดเหลือความกว้าง 2.8 เมตร




cayenne

เต็นท์ที่แนะนำ

รุ่น mpv

cayenne กับเต็นท์ the beetle





panamera / panamera turbo s e-hybrid

เต็นท์ที่แนะนำ

รุ่น sup's car

รุ่น mpv

panamera กับเต็นท์ sup's car


718 CAYMAN

เต็นท์ที่แนะนำ

รุ่น the beetle

รุ่น sup's car

cayman กับเต็นท์ beetle




718 CAYMAN boxster

เต็นท์ที่แนะนำ

รุ่น the beetle

รุ่น sup's car

718 CAYMAN boxster กับเต็นท์ beetle



Macan

เต็นท์ที่แนะนำ

beetle






Recent Posts

See All

Comments


bottom of page